Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm đến thủy sản bền vững

Thứ 4 16/03/2011 15h:03
Người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm đến thủy sản bền vững
68% người tiêu dùng Nhật Bản muốn các loài thủy sản dễ bị tổn thương hoặc có nguy cơ tuyệt chủng phải được dán nhãn nhằm giúp họ có thông tin tốt hơn để lựa chọn.
Kết quả khảo sát thị trường Nhật Bản của Tổ chức môi trường Greenpeace cho thấy hầu hết người Nhật muốn sử dụng thủy sản được khai thác bền vững và được dán nhãn rõ ràng để giúp họ có đầy đủ thông tin về sản phẩm mà mình sẽ sử dụng, góp phần bảo vệ các đại dương.

Khảo sát cho thấy Nhật Bản rất quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với đại dương. Các siêu thị và nhà hàng cũng rất cần các chính sách thu mua đảm bảo sự tồn tại cả của ngành thủy sản và các đại dương trên thế giới.



Ông Wakao Hanaoka, người tham gia chiến dịch Greenpeace tại Nhật Bản cho biết, sự thay đổi thái độ của người tiêu dùng cho thấy thị trường Nhật Bản đang đi theo xu hướng của Châu Âu và Mỹ là muốn tìm mua thủy sản bền vững.



Ông cũng cho biết sẽ hợp tác với các nhà hàng và các hãng bán lẻ để cung cấp cho người dân Nhật Bản nguồn thủy sản bền vững mà họ muốn. Các nhà làm luật phải có trách nhiệm quản lý tất cả các khâu mua bán hải sản từ biển tới bàn ăn để đảm bảo cho người dân vừa được tiêu dùng thủy sản vừa duy trì được sự sống của các đại dương cho các thế hệ tương lai.



Kết quả khảo sát gồm các điểm chính sau:



• 68% số người tiêu dùng Nhật Bản muốn các loài thủy sản dễ bị tổn thương hoặc có nguy cơ tuyệt chủng phải được dán nhãn nhằm giúp họ có thông tin tốt hơn để lựa chọn.



• Chỉ 12% số người được khảo sát nói họ sẽ ăn thủy sản mà không cần quan tâm đến tình trạng của nó.



• Hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ muốn thấy có nhãn dán trên các sản phẩm thủy sản được khai thác bằng các phương pháp bền vững.



• Dưới 20% số người tiêu dùng được khảo sát cho rằng họ muốn có thủy sản ngon và hợp túi tiền ngay cả khi nó được coi là không bền vững.



• 66% số người tham gia khảo sát nói họ muốn có thêm nhiều thông tin hơn khi tiêu dùng hoặc mua sản phẩm.



• Chỉ 32% nói là các thông tin này không cần thiết trước khi họ mua thủy sản.



Cuộc khảo sát thí điểm ở Nhật Bản được tiến hành với 3.000 người dân về quan điểm của họ đối với việc bảo vệ đại dương và nguồn lợi hải sản. Cuộc khảo sát trực tuyến đối với người tiêu dùng trên 15 tuổi diễn ra từ ngày 26/1 - 4/2/2011 là một động thái mới nhất trong chiến dịch bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại Nhật Bản của Greenpeace và sẽ được tiến hành mở rộng với 20 chuỗi siêu thị và cửa hàng bán thủy sản lớn nhất của Nhật Bản. Kết quả chi tiết của các cuộc khảo sát này sẽ được công bố vào các tháng tới.



Minh Vân

Theo VASEP
Số lượt xem: 174
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website