Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Hàng giả cản doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ 5 26/09/2013 09h:31
Hàng giả cản doanh nghiệp đổi mới sáng tạo
Qua điều tra hơn 100 DN ngành thực phẩm, đồ uống, hóa mỹ phẩm, dệt may… cho thấy mối quan tâm hàng đầu của DN hiện nay là xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm.

Doanh nghiệp (DN) Việt nào cũng xem đổi mới sáng tạo về sản xuất, sản phẩm và công nghệ quản trị là yếu tố then chốt trong việc phát triển.



Nhưng ít DN đủ sức đầu tư và theo đuổi một cách bài bản. Đại diện Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao đã nhận định như vậy tại buổi tọa đàm DN và vấn đề sống còn đổi mới công nghệ và quản trị do Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM cùng Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức ngày 25-9.



Qua điều tra hơn 100 DN ngành thực phẩm, đồ uống, hóa mỹ phẩm, dệt may… cho thấy mối quan tâm hàng đầu của DN hiện nay là xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm. Các DN ít quan tâm tăng vốn đầu tư, mở rộng sản xuất cải tiến công nghệ.



Kết quả khảo sát cũng cho biết hầu hết các DN đều nhận thức được lợi ích của đổi mới sáng tạo sẽ giúp giữ lợi thế lâu dài để phát triển bền vững, giữ khách hàng và thu hút thêm khách mới, vươn lên cạnh tranh. Tuy nhận thức được nhưng các DN vẫn chưa đầu tư thích đáng cho đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó DN mất động lực vì hàng nhái hàng giả tràn lan.



Tuy nhiên, theo ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho biết DN Việt cứ nghĩ đến sản xuất ra hàng chất lượng tốt bán thì tốt rồi nhưng không hẳn như vậy. Chất lượng tốt là chuẩn mực người sản xuất phải làm. DN phải xác định kênh phân phối là quyết định, nếu không có kênh phân phối thì hàng hóa không đến với người tiêu dùng, dẫn đến hàng tồn kho. Kênh phân phối phải được tái cấu trúc bằng tư duy kinh doanh phát triển cho sản xuất, để sản xuất quyết định cho kinh doanh. Đây là tư duy trong đổi mới và áp dụng công nghệ để quản trị.



Tương tự, ông Nguyễn Đăng Hiến, Giám đốc Công ty Bidrico, nhấn mạnh: các chiến lược của công ty nên coi việc đổi mới công nghệ hiện đại tiên tiến là yếu tố tất yếu cho việc sản xuất ra những sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Việc đào tạo nguồn nhân lực kế thừa trong lĩnh vực này cũng không được bỏ quên.



Theo Tú Uyên





Pháp luật TP.HCM













Tags: chiến lược phát triển, dn, hàng giả

Số lượt xem: 163
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website