Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Lo sức mua mùa cao điểm

Chủ nhật 17/11/2013 08h:39
Lo sức mua mùa cao điểm
Còn hơn một tháng nữa là đến Giáng sinh và Tết dương lịch, mùa làm ăn lớn thứ hai chỉ sau dịp Tết Nguyên đán, nhưng không khí vẫn trầm lắng hơn bao giờ hết.
>

Gần 11g trưa ở chợ An Đông (TP.HCM) vào ngày cuối tuần mà ngỡ như đi nhầm vào sáng thứ hai vắng khách. Dọc hai bên dãy bán quần áo chỉ thấy người bán nép sau những chiếc tủ kính ngáp ngắn ngáp dài, ngủ gà gật, bên trên treo đầy các loại quần áo. Ở sạp KH nằm ngay đầu lối đi, ông chủ chẳng buồn ngại có ai nhìn, nằm ngay trên chiếc ghế ở “mặt tiền” ngoẹo cổ ngủ ngon lành. Cũng chẳng thấy cảnh các chị bán hàng tụm năm tụm ba nói chuyện phiếm khi vắng khách như mọi lần.



“Hàng còn đầy ra đó, bán có được đâu nên cũng chẳng nghĩ đến việc lấy hàng mới về để bán Noel hay tết tây” - bà T.N., một chủ sạp, cho biết. Len qua các dãy bán túi xách, giày dép cũng bắt gặp tình trạng người bán đang... vật vờ chờ người mua mà chẳng thấy ai.



Dọc các con đường chuyên bán quần áo thời trang như Lê Văn Sỹ, Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thiện Thuật... vẫn chưa thấy các cửa hàng trang trí, bày biện sản phẩm mới để đón khách. Một loạt thương hiệu thời trang có tiếng như Blue Exchange, N&M, Việt Thy, PT 2000 vẫn rất im ắng về việc triển khai kế hoạch kinh doanh của mình.



Ông Ba Đức, chủ cơ sở sản xuất giày Phú Vĩnh (Q.4), nơi chuyên sản xuất và bỏ mối giày cho các tiểu thương ở chợ An Đông, cho biết tổng “toa” (phiếu đặt hàng) của bốn mối hàng ở chợ An Đông đặt ông làm để bán Giáng sinh và tết tây chưa tới 500 đôi giày và dép, nếu so với năm rồi “số lượng chỉ còn 50%, mà tiền ứng trước chỉ đưa 1/3 nên tui làm mà cũng run lắm!”. Theo ông Ba Đức, trong vòng năm năm trở lại đây, số lượng đơn hàng từ các tiểu thương cứ ngày một teo tóp dần. “Một phần có thể là bị cạnh tranh bởi hàng Trung Quốc. Nhưng một phần cũng do sức mua yếu quá, người ta có lấy hàng cũng không bán được nên tui bị... vạ lây” - ông Ba Đức nói.



Bà Đặng Quỳnh Đoan, giám đốc thương hiệu thời trang Việt Thy, thừa nhận lượng hàng sản xuất cho mùa vụ giáng sinh và tết tây chỉ còn 50% so với năm ngoái khi sức mua vẫn chưa thể khôi phục như kỳ vọng.



Chủ tịch HĐQT Công ty thời trang Blue Exchange Lâm Quang Thái cho biết đã giảm lượng sản xuất hơn 20% so với năm ngoái vì thấy sức mua vẫn đang giảm khá sâu.



Theo kinh nghiệm của ông Thái, để biết thị trường có “hút hàng” hay không, chỉ cần đợi trước Giáng sinh hai tuần nhìn thị trường chuyển động là có kết quả. “Nếu trong trường hợp thị trường “ăn hàng”, chúng tôi có phương án sản xuất dự phòng vì đã trữ sẵn nguồn nguyên liệu. Đây cũng có thể coi là đánh cược với rủi ro khi bỏ vốn ra để dự trữ sẵn nguyên liệu sản xuất” - ông Thái cho hay.



Theo Trần Vũ Nghi





Tuổi trẻ





Số lượt xem: 41
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website