Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Cẩn thận với mỹ phẩm gia truyền, xách tay

Thứ 6 11/07/2014 14h:06
Cẩn thận với mỹ phẩm gia truyền, xách tay
Chỉ cần một tài khoản Facebook, một nickname trên diễn đàn là nhiều người đã có một “shop” bán mỹ phẩm.

Không có sự quản lý nên thành phần, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, nhà sản xuất... mỹ phẩm được bán trong thế giới ảo cũng mập mờ đủ vẻ.



Còn người mua lại có thể dễ dàng đặt hàng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp này.



Được quảng cáo hàng xách tay, gia truyền



Bên cạnh dòng mỹ phẩm cao cấp của những nhà sản xuất có uy tín, những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được rao bán với giá không hề rẻ nhờ được chủ shop dán nhãn “xách tay”, “gia truyền”, “hàng nhập ngoại”. Những lời quảng cáo lại rất khó kiểm chứng như tại trang web mypham... đã giới thiệu về sản phẩm trị mụn gia truyền: “do giám đốc mất hơn sáu năm và 27 triệu đồng để sáng chế ra”. 



Bên cạnh dòng mỹ phẩm gia truyền, mỹ phẩm được quảng cáo là hàng xách tay, nhập ngoại cũng thu hút nhiều người mua và giá khá cao: kem trắng da 580.000 đồng/hộp 250 gam, serum trắng da 470.000 đồng/50ml, kem thay da sinh học 1,1 triệu đồng/5 gói...



Theo địa chỉ trên mạng, chúng tôi ghé vào gian hàng bán mỹ phẩm của V. tại Q.3 (TP.HCM). Khi chúng tôi hỏi mua “dung dịch thay da sinh học” quảng cáo trên Facebook, chủ cửa hàng tên V. mang ra năm gói “dung dịch lột da” chi chít chữ Thái Lan, không dán tem nhập khẩu và một lọ kem dưỡng da tự đóng nhãn có dòng chữ “made in Korea”. 



V. cho biết đó là sản phẩm cần thiết cho một lần thay da. V. hướng dẫn chúng tôi cách sử dụng: sau khi tắm sạch thoa lên da một lớp dung dịch lột da. Thoa xong da sẽ tự tróc ra, lúc này là lớp da mới sẽ rất trắng và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất khi bôi kem dưỡng da. Một bộ thay da và kem dưỡng có giá 1,8 triệu đồng.



Những sản phẩm “thuốc gia truyền”, “thuốc bắc trắng da gia truyền” cũng đang đánh vào tâm lý chuộng mỹ phẩm tự nhiên của nhiều người. Tại một cửa hàng trên đường Cù Lao (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), khi chúng tôi hỏi loại thuốc trị mụn được quảng cáo trên mạng của cửa hàng này, nhân viên tên P. mang ra một lọ thủy tinh quấn băng keo sơ sài, không nhãn mác, chứa dung dịch màu vàng cùng một số loại rễ cây. 



P. quảng cáo đó là “thuốc trị mụn gia truyền gồm 20 loại rễ cây ngâm với rượu do sếp nghiên cứu”. Mỗi lọ dung dịch trị mụn có giá 499.000 đồng. Khi chúng tôi hỏi thêm sản phẩm đã được kiểm nghiệm của Bộ Y tế chưa thì P. chỉ cười và nói “sản phẩm gia truyền mà chị”.



“Đừng mua mèo trong bị”!



Đó là lời khuyên của bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, giảng viên bộ môn da liễu Trường ĐH Y dược TP.HCM, với những khách hàng mua mỹ phẩm online. Theo bác sĩ Bạch Sương, những loại thuốc rượu và sản phẩm thay da sinh học chưa được y văn chứng minh có công dụng trị mụn hay nám. 



Những sản phẩm làm bong da và làm cho da trắng, mịn sau khi sử dụng là một hình thức lột da bằng hóa chất lột tẩy bề mặt da. Khi dùng những chất lột da này nếu không kiểm soát được độ sâu có thể gây phỏng, loét, sẹo, tăng sạm nám, dị ứng cho da. Đó là chưa kể những sản phẩm này thành phần, tỉ lệ bào chế không hợp lý cũng sẽ dẫn đến nhiều nguy hại cho người dùng.



Khi mua mỹ phẩm, bác sĩ Bạch Sương khuyến cáo nên mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín đã được kiểm định, có giấy phép của cơ quan chức năng. Việc mua mỹ phẩm trên mạng, kể cả hàng hiệu, cũng có thể tiềm tàng một số rủi ro, nếu chưa tận mắt nhìn và thử qua sản phẩm. Điều này chẳng khác gì “mua mèo trong bị.”



Hiểm họa từ mỹ phẩm ngoài chợ đêm…




Nữ trang siêu rẻ bán tràn lan ở Hà Nội






Sữa ong chúa, vi cá mập: thật, giả đều nguy!



Theo NGỌC NGA - MINH PHƯỢNG



 





Tuổi trẻ



Số lượt xem: 17
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website