Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Vì sao đèn lồng “Hoàng Sa,Trường Sa” thắng lớn?

Thứ 4 27/08/2014 14h:44
Vì sao đèn lồng “Hoàng Sa,Trường Sa” thắng lớn?
Những chiếc đèn lồng in hình hải quân, cảnh sát biển Việt Nam, biển đảo, Trường Sa- Hoàng Sa…đang được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt.



Vì sao đèn lồng “Hoàng Sa,Trường Sa” thắng lớn? (1)






Phố Hàng Mã nhộn nhịp dịp Trung Thu về. Ảnh: Hướng Dương





Chị Mai cũng cho biết, các mẫu đèn lồng Việt năm nay chị nhập chủ yếu trong làng Phú Bình (TP. Hồ Chí Minh), đèn ông sao nhập từ làng Báo Đáp (xã Hồng Quang, Nam Định). “Người tiêu dùng đặc biệt thích các mẫu đèn lồng có nội dung chủ quyền đất nước, về Hoàng Sa – Trường Sa…tuy chưa đến rằm nhưng mỗi ngày cửa hàng vẫn tiêu thụ được khoảng 150 chiếc đèn kiểu này”, chị Mai nói.





Ghi nhận tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội, mặt hàng đèn lồng được bày bán chủ yếu là hàng Việt, trong đó các mẫu đèn lồng bằng giấy về chủ đề Hoàng Sa – Trường Sa, biển đảo…chiếm phần lớn lượng tiêu thụ. Ngoài ra, các loại đèn lồng Kibu, đèn lồng in hình nhân vật lịch sử, nhân vật hoạt hình, địa danh lãnh thổ nổi tiếng…cũng hút khách.



Đưa con đi dạo phố Hàng Mã, chị Nguyễn Thị Thanh cùng con trai bị choáng ngợp bởi thế giới đèn lồng quá đa dạng và phong phú. “Đèn lồng năm nay đẹp quá, cầm vào tay thấy chắc chắn chứ không mỏng manh. Tôi và cháu cùng có chung sở thích và quyết định mua chiếc đèn lồng cảnh sát biển Việt Nam có lá cờ đỏ phía trên, giá 60.000 đồng”, chị Thanh nói.





Nói về nguyên nhân khiến đèn lồng “Hoàng Sa-Trường Sa” thắng lớn trên sân nhà PGS.TS Phạm Tất Thắng, Nghiên cứu viên cao cấp Bộ Công thương cho rằng “thắng lớn” là do nhà sản xuất đã rất tạo ra một điểm hội tụ giữa người tiêu dùng – nhà sản xuất và chủ quyền đất nước. Đặc biệt, ông đề cao tính sáng tạo, thời sự của các doanh nghiệp, làng nghề khi khéo léo kết hợp sự vụ giàn khoan HD 981 vào sản xuất.





“Tôi đã xem các mẫu đèn lồng này thấy mẫu mã rất đẹp, chất lượng hơn hẳn hàng Trung Quốc và hơn hết là chứa đựng thông điệp giáo dục, tình yêu nước rất nhẹ nhàng. Nhà sản xuất đã khéo léo đưa lòng tự tôn dân tộc, chủ quyền biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa…vào đè lồng đánh đúng tâm lý người tiêu dùng. Vì vậy lượng tiêu thụ cao là lẽ tất nhiên”, ông Thắng nói.





Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng để chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng về lâu dài các doanh nghiệp, làng nghề cần phải tự chủ về nguồn nguyên liệu hơn. Phấn đấu hiện đại hóa công nghệ sản xuất, nội địa hóa các nguyên liệu thay vì nhập nguyên liệu từ Trung Quốc như hiện nay.











>>>Bánh Trung thu giá sốc thực chất chỉ là một chiêu lừa đảo?




Hướng Dương







Nguồn: Infonet

Số lượt xem: 17
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website