Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Ấn Độ tăng sử dụng bạc thay vàng làm trang sức

Chủ nhật 17/04/2011 09h:45
Ấn Độ tăng sử dụng bạc thay vàng làm trang sức
cứ mỗi 700 đơn vị trang sức thì có tới 500 chiếc được sản xuất có dùng bạc trong những ngày này ở Ấn Độ.

Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Trang sức và Đá quý Ấn Độ (CJEPC) cho biết, lợi nhuận của các nhà xuất khẩu trang sức đã giảm từ 15% xuống dưới 5% trong vòng 6 tháng qua do giá vàng tăng không ngừng.


Ông Rajeev Jain, chủ tịch GJEPC nhận xét “Do giá vàng tăng, để duy trì nhu cầu của thị trường thế giới, các nhà xuất khẩu đã phải gánh chịu chi phí sản xuất đầu vào cao, khiến lợi nhuận biên của họ sụt giảm nghiêm trọng”. Và để duy trì nhu cầu, các nhà chế tác đã tăng tăng cường thiết kế các mẫu trang sức có sử dụng kim loại bạc, thay vì trang sức chỉ dùng vàng.


Theo ông Jain, cứ mỗi 700 đơn vị trang sức thì có tới 500 chiếc được sản xuất có dùng bạc trong những ngày này. Giá bạc cũng đang tăng nhanh nhưng chúng không thể theo kịp giá vàng.


Với xu hướng tăng tiếp của vàng, các thợ kim hoàn đang lựa chọn “đồ trang sức lai”, sự kiết hợp giữa vàng và bạc theo tỷ lệ ngang nhau. Theo ông Ajay Kala, giám đốc quản lý của Sara Jewels, điều đó không những giúp các nhà chế tác kiểm soát được giá cả mà còn giúp sản phẩm hợp thời trang. Trong số các trang sức thời trang, nhà chế tác chú trọng vào đồ trang sức bạc phủ vàng và các mặt hàng có trọng lượng nhẹ với giá cả phải chăng.


Ông Kala còn nhận xét, cơn sốt vàng hiện nay sẽ không tác động đến tăng trưởng xuất khẩu đá quý và đồ trang sức của Ấn Độ.


Trong tài khóa 2010/11 kết thúc vào tháng 3 vừa qua, tăng trưởng xuất khẩu của ngành trang sức Ấn Độ đạt 30% so với năm trước đó. Sự hồi phục mạnh mẽ ở các nền kinh tế đang nổi từ khủng hoảng kinh tế thế giới đã giúp giá trị xuất khẩu trang sức năm vừa qua đạt 28 tỷ USD, chiếm 15% trong tổng kim ngạch xuất khẩu 200 tỷ USD của Ấn Độ.


Theo chủ tịch Jain, Mỹ hiện vẫn là thị trường xuất khẩu trang sức lớn nhất của Ấn Độ. Thị phần của trang sức Ấn Độ tại Mỹ đã tăng từ 26% năm 2009/10 lên 34% trong tài khóa 2010/11. Thị phần của trang sức Ấn Độ tại Bỉ, Israel và Nga cũng ổn định. Dự kiến trong tài khóa 2011/12, ngành trang sức Ấn Độ sẽ tăng trưởng 15%.   Phương Thảo Theo Thehindubusiness
Số lượt xem: 329
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website