Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Hàng điện tử, điện lạnh: Ngược cơn “bão giá”

Thứ 6 06/05/2011 08h:43
Hàng điện tử, điện lạnh: Ngược cơn “bão giá”
Nhiều chiêu khuyến mại hấp dẫn được các trung tâm điện máy, siêu thị tung ra, nhưng thị trường điện lạnh đến thời điểm này vẫn vắng bóng người mua.
Để kích cầu tiêu dùng, ngay từ đầu mùa hè, các siêu thị điện máy tại Hà Nội như: Trần Anh, Topcare, HC, Pico Plaza, Nguyễn Kim, Media Mart… đã liên tục đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn như: giảm giá, tặng quà, miễn phí vận chuyển và công lắp đặt, tặng tiền mặt trực tiếp… Tại siêu thị điện máy HC, bên cạnh giảm giá tất cả các sản phẩm điện lạnh, điện tử, siêu thị còn miễn phí vận chuyển và công lắp đặt; Topcare cũng đưa ra chương trình khuyến mại khá hấp dẫn như “Tặng 2 tỉ đồng mỗi tuần” cho các khách hàng; tương tự, với chương trình “Đón chào mùa hè xanh” của Pico Plaza, khách hàng cũng được miễn phí lắp đặt, vận chuyển…



Tuy nhiên, theo dự báo thời tiết năm nay ít nắng nóng hơn năm ngoái nên khả năng tiêu thụ điện lạnh sẽ giảm mạnh. Để đối phó với sức mua giảm, các doanh nghiệp đã làm việc với nhà sản xuất nhằm đưa ra các chính sách giá tốt, khuyến mãi, giảm giá tặng kèm quà. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đẩy mạnh quan tâm tới chiều sâu trong kinh doanh bằng các chế độ hậu mãi, bảo hành sản phẩm… Trong khi giá xăng dầu tăng, hầu hết các loại mặt hàng viện cớ tăng theo, tạo thành cơn “bão giá” thì ngược lại các mặt hàng điện lạnh, điện tử tìm mọi cách khuyến kích người mua hàng.





Mặc dù, hàng loạt chương trình hậu mãi được các trung tâm điện máy, siêu thị tung ra, song hàng điện lạnh vẫn không tạo nên sức “nóng”, không đủ sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Ông Lê Kinh Hùng - Phó giám đốc hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza - đánh giá: Sức mua các mặt hàng điện lạnh trên thị trường hiện nay giảm 15-20% so với cùng kỳ năm 2010. Các loại điều hòa có giá trị thấp thời điểm này lại bị sụt giảm về tiêu thụ so với các loại điều hòa có giá trị cao nhưng tiết kiệm điện.





Lý giải nguyên nhân vì sao đến thời điểm này các mặt hàng điện lạnh vắng khách, các trung tâm điện máy trên địa bàn Hà Nội đều có nhận định: do giá cả tăng vọt nên hầu hết người dân đều chính sách tiết kiệm; phần khác, tuy đã bước vào mùa nóng nhưng những ngày qua lại có mưa và khí hậu mát mẻ nên lượng chưa tăng.





Gần đây, nhiều thông tin cho rằng, các sản phẩm điện lạnh có xuất xứ từ Nhật Bản được nhiều người ưa chuộng có khả năng tăng giá và khan hiếm hàng do ảnh hưởng của thảm họa thiên tai vừa xảy ra tại đất nước này. Tuy nhiên, theo nhận định của một số doanh nghiệp, tất cả những sản phẩm điện lạnh của Nhật Bản như: Sony, Panasonic, Sanyo… đều đã được liên doanh sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Do đó, nguồn cung sẽ không bị khan hiếm và giá cả vẫn ổn định.



Theo Báo Công Thương
Số lượt xem: 194
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website