Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Formosa khởi công bến và kênh tàu dịch vụ cho cảng Sơn Dương

Thứ 3 28/06/2011 15h:14
Formosa khởi công bến và kênh tàu dịch vụ cho cảng Sơn Dương
Bên cạnh đó, dự kiến cuối năm 2011 sẽ hoàn thành san lấp khoảng 1.000 ha mặt bằng để chủ đầu tư chính thức xây dựng nhà máy gang thép lớn nhất Việt Nam.
Công ty TNHH Gang Thép Hưng ngiệp Formosa Hà Tĩnh – chủ đầu tư dự án Nhà máy gang thép 15 triệu tấn/năm và cảng nước sâu Sơn Dương vừa khởi công công trình bến tàu thi công và kênh tàu dành cho dịch vụ cảng Sơn Dương.



Gói thầu này do Công ty CP hữu hạn Tư vấn công trình CECI và Công ty xây dựng Đỉnh Đài (đều là các doanh nghiệp Đài Loan) thiết kế, thi công. Công trình được xây dựng trên diện tích 111.217 m2. Đây là cầu cảng chuyên dùng với độ sâu 20 m, cho phép tàu hàng vạn tấn ra vào làm hàng và dịch vụ phục vụ thi công xây dựng đê chắn sóng và cầu cảng Sơn Dương.





Vị trí quy hoạch Cảng Sơn Dương



Gần hai tháng qua, đã tiến hành việc hút cát đến độ sâu âm 20 - 25 m từ vịnh Sơn Dương để phục vụ thi công cảng Sơn Dương; đồng thời phun cát san lấp mặt bằng khu vực xây dựng nhà máy luyện cán thép và hóa lọc dầu tại Khu Kinh tế Vũng Áng.



Dự kiến, đến cuối năm 2011, việc san lấp mặt bằng giai đoạn 1 khoảng hơn 1.000 ha sẽ hoàn thành để chủ đầu tư chính thức bắt tay vào xây dựng nhà máy gang thép lớn nhất Việt Nam.



Sau khi được tỉnh nhà bàn giao hơn 2.100 ha mặt bằng, Tập đoàn Formosa đã tiến hành một số công việc như: làm tuyến đường thi công đến khu cảng, khu sinh hoạt, hoàn thành san ủi 41 ha khu vực phía sau bến tàu phía Tây, xây dựng khu nhà ở cho chuyên gia, công nhân; tiến hành hút cát, san lấp mặt bằng dự án Nhà máy Gang thép Formosa Hà Tĩnh...



Cảng Sơn Dương nằm giữa cảng Hải Phòng tại miền Bắc và cảng Đà Nẵng ở Miền Trung, diện tích khu vực cảng khoảng 2.200 ha, là trọng điểm tuyến giao thông đường biển Đông Á trên tuyến vận tải biển quốc tế, có vị trí thuận lợi trên tuyến đường hàng hải giữa khu vực Châu Á và thế giới, qui hoạch xây dựng thành cảng biển nước sâu qui mô lớn quốc tế. Dự tính xây dựng trong 3 giai đoạn gồm khu vực cảng công nghiệp gang thép, khu cảng lọc hóa dầu và khu thương cảng tổng hợp, số bến tàu 36 bến, có thể cho phép tàu có các trọng tải từ 30.000 DWT"300.000 DWT cập bến, tổng vốn đầu tư 1,402 tỷ USD.



Theo Trọng Tuệ



Báo Hà Tĩnh



Số lượt xem: 131
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website