Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Khánh thành giai đoạn 2 cảng Cái Mép

Chủ nhật 16/01/2011 11h:52
Giai đoạn 2 cũng đánh dấu việc liên minh hàng hải The New World Alliance (TNWA) kết nối khu cảng Cái Mép (Việt Nam) vào tuyến Đông Á – Bắc Âu (JEX) đã có lâu nay.

Giai đoạn 2 của khu cảng Tân Cảng – Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đi vào hoạt động dưới sự quản lý, điều phối của Công ty cổ phần cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) - một liên doanh giữa Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) và ba hãng tàu quốc tế là MOL (Nhật Bản), Hanjin (Hàn Quốc) và Wanhai (Đài Loan).





Giai đoạn 2 cũng đánh dấu việc liên minh hàng hải The New World Alliance (TNWA) kết nối khu cảng Cái Mép (Việt Nam) vào tuyến Đông Á – Bắc Âu (JEX) đã có lâu nay.





Theo quy hoạch của TCSG, tổng chiều dài cầu tàu của dự án Tân Cảng – Cái Mép là 890 mét, với độ sâu 16.8 mét khu cảng này có thể tiếp nhận cùng lúc 3 tàu trọng tải lớn. Bãi chứa container rộng 60 hec ta cũng cho phép năng lực thông quan của cụm cảng biển này là 1,8 triệu TEU/năm (TEU là đơn vị đo trọng tải của tàu hàng, tương đương với một container loại 40 feet).





Trong giai đoạn 1, từ ngày 1-6-2009, Công ty CP Cảng container Tân Cảng – Cái Mép (TCCT) thuộc TCSG đã đưa vào vận hành 300 mét cầu tàu và 20 hec ta bãi. Giai đoạn 2 của TCIT có quy mô lớn gần gấp đôi với 590 mét cầu tàu (hai vị trí neo đậu) và 40 hec ta bãi. Cảng TCIT được trang bị 6 cẩu bờ Post – Panamax, 20 cẩu bánh hơi chạy điện (RTG), 30 đầu kéo và 600 ổ cắm điện cho container lạnh.





Về tuyến vận chuyển trực tiếp Đông Á – Bắc Âu (JEX) của liên minh hàng hải TNWA, Cái Mép là cảng thứ 16 được đưa vào hải trình này, cụ thể là Kobe – Nagoya – Shimizu – Tokyo – Hong Kong – Yantian – Cái Mép – Singapore – Rotterdam – Hamburg – Le Havre – Tangier – Jeddah – Singapore – Yantian – Hong Kong – Kobe với thời gian đi về là 41 ngày. Với cảng nước sâu Cái Mép, hàng xuất nhập khẩu không còn phải sang tàu”ở Singapore nên doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí bốc dỡ hàng đáng kể. Tuy nhiên, một số đại lý giao nhận cho biết hiện nhiều khách hàng vẫn đang "thăm dò" vì chi phí vận chuyển container từ các cảng ở TPHCM xuống Cái Mép còn cao.





Theo Kinh Luân



Thời báo kinh tế Sài Gòn






Số lượt xem: 178
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website