Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Vinashin xuất khẩu tàu hàng 6850 tấn sang Đài Loan

Thứ 4 20/07/2011 21h:14
Vinashin xuất khẩu tàu hàng 6850 tấn sang Đài Loan
New Lucky VII là tàu chuyên chở gỗ, có trọng tải 6.850 tấn, được đóng mới và xuất khẩu cho Tập đoàn Franbo Lines Corp (Đài Loan).
[if gte mso 10]>

Ngày 20/7, Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước Một thành viên Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn (SSIC) thuộc Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), đã tổ chức bàn giao tàu New Lucky VII và khánh thành ụ khô lớn nhất miền Nam.





New Lucky VII là tàu chuyên chở gỗ, có trọng tải 6.850 tấn, được đóng mới và xuất khẩu cho Tập đoàn Franbo Lines Corp (Đài Loan). Tàu dài 102,79m, rộng 17m, cao 8m, mớn nước 6,95m, tốc độ thực tế đạt 14,6 hải lý/giờ, với tổng giá trị 7,27 triệu USD.





Tàu được hai công ty của Nhật Bản phối hợp thiết kế kỹ thuật (Công ty Kitada và công ty AZ) và Trung tâm Tư vấn Thiết kế - Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn (SSIC) ứng dụng các phần mềm Defcar (Tây Ban Nha), Lantek (Hàn Quốc) để thiết kế thi công phần vỏ tàu và phần mềm UGS (Mỹ) cho thiết kế thi công phần thiết bị, hệ thống điện và hệ thống ống của tàu theo công nghệ 3D-CAD.





Tàu được thiết kế, thi công theo quy phạm phân cấp của Đăng kiểm Nhật Bản, được giám sát chặt chẽ bởi Cơ quan Đăng kiểm NK (Nhật Bản) và các chuyên gia kỹ thuật đóng tàu cao cấp của Tập đoàn Franbo Lines. Tàu đã được SSIC thi công và bàn giao đúng theo tiến độ hợp đồng.





Ụ khô lớn nhất miền Nam có tổng chiều dài buồng ụ là 186m, rộng 30m, cao 8,2m do Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cảng-Kỹ thuật Biển (Portcoast) thiết kế và Nhà thầu thi công trước đây là Công ty Xây dựng công trình thủy (thuộc Cienco1).





Do gặp khó khăn về phương án kỹ thuật thi công và tài chính nên nhà thầu không có khả năng thực hiện hợp đồng. Được sự chấp thuận của Vinashin, SSIC đã mạnh dạn xin tự thực hiện, tiếp tục thi công hoàn tất công trình.





Đây là ụ khô đầu tiên do người Việt Nam tự thiết kế và thi công đủ năng lực tiếp nhận sửa chữa tàu đến 25.000DWT, được hỗ trợ bởi các hệ thống phục vụ tiên tiến như hệ thống oxy-gas-khí nén chạy quanh ụ, cẩu di động 50 tấn, nguồn điện 380V và 440V, cầu tàu dài 300m, 4 phao neo tàu đến 30.000DWT.../.





Theo Uông Lam



Vietnamplus



Số lượt xem: 161
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website