Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Marketing trực tuyến 2011: Các xu hướng quảng cáo mới

Thứ 3 26/07/2011 08h:54
Marketing trực tuyến 2011: Các xu hướng quảng cáo mới
Hội thảo đã thu hút sự tham gia của gần 200 khách mời là các giám đốc điều hành, chuyên gia Marketing và các nhà chuyên môn hàng đầu trong cả nước từ tất cả các lĩnh vực...
[if gte mso 10]>

Khả năng tương tác cao với người sử dụng internet, tính linh hoạt trong triển khai cũng như sự phong phú về hình thức, marketing trực tuyến ngày càng thể hiện nhiều ưu điểm và trở thành một phần không thể thiếu trong các chuyến dịch quảng bá của doanh nghiệp. Điều này lý giải sự thu hút của hội thảo “Marketing trực tuyến 2011: Các xu hướng quảng cáo mới” do Admicro tổ chức, diễn ra ngày 18,19,20/ 07 vừa qua tại Vinpearl Land, Nha Trang.



“Trong thời đại của các mối quan hệ ngày nay, marketing là công cụ hiệu quả để tạo ra và bồi dưỡng những mối quan hệ bền vững. So với các hình thức marketing truyền thống, hình thức truyền thông POE (chi trả, sở hữu và thu nhận) đang được áp dụng với nhiều thương hiệu” là nhận định mở đầu do ông Reinhard Rieger (Giám đốc GroupM Việt Nam) đã nhận được sự đồng tình rất lớn từ hội thảo.



Theo bà Nguyễn Phương Dung - Giám đốc kinh doanh, Công ty Brandon Media & Commercial Service - Mạng quảng cáo (Adnetwork) là một hệ thống trung gian hỗ trợ người dùng tìm thấy sản phẩm quan tâm. Hiện nay trên thế giới có nhiều loại hình Adnetwork khai thác các phương tiện khác nhau như online, điện thoại, video hay game. Adnetwork bao gồm nhiều loại chuyên mục khác nhau - các trang web lớn nhỏ. Để đạt hiệu quả truyền thông điệp cao, Adnetwork cần phối hợp với trang web để phân đúng kênh theo nội dung và người dùng.



Có một thực tế là quảng cáo không dễ để có thể đánh giá hiệu quả nhưng có thể “cải tiến” thông qua các chỉ số. Với quảng cáo hiển thị, trước đây chúng ta chỉ thường dùng các chỉ số như CTR, Click, pageview để đo lường hiệu quả. Ông Nguyễn Thế Tân – phó Tổng giám đốc công ty VC. Corp – cho biết: thực tế các chỉ số theo segment như unique views, frequency graph và CPM mới là những chỉ số chính.



Thực tế cũng cho thấy là từ năm 2010 các mạng quảng cáo bùng nổ tại Việt Nam. Phong phú hơn vể hình thức quảng cáo, đa dạng hơn trong cách tiếp cận với công chúng, chính xác hơn trong hiệu quả đo lường, các hệ thống Adnetwork thực sự là “chiếc đũa thần” của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, hội thảo cũng chỉ ra rằng với mức quy mô kinh doanh, lĩnh vực hoạt động và ngân sách khác nhau, không có một công thức chung nào cho tất cả các doanh nghiệp lựa chọn mạng quảng cáo, hình thức quảng cáo.



Ông Christopher Tran – giám đốc điều hành New Media Edge - lại có cách so sánh cực kỳ thú vị về quảng cáo Rich Media như việc mời khách hàng của bạn hẹn hò. Thay vì tới một quán cà phê, bạn sẽ trò chuyện với họ qua website của mình. Mục tiêu của bạn là thỏa mãn họ để tăng tỉ lệ tương tác của website - phần trăm những người di chuột vào banner. Chìa khóa thu hút sự chú ý của các độc giả mục tiêu là hình mở đầu. Còn nghệ thuật trò chuyện của bạn tương ứng với thời gian giữ - thời gian độc giả tương tác với banner của bạn.



Ngoài ra, Hội thảo cũng đưa ra được những dự báo, đánh giá về các xu hướng mới trong tương lai của thị trường marketing trực tuyến tại Việt Nam. Theo đó, sự phát triển của quảng cáo video trực tuyến xuất phát từ sự thay đổi trong thói quen của khách hàng là điều không thể tránh khỏi. Ngày nay, với số lượng ngày càng tăng người sử dụng TV internet, điện thoại di động và máy tính bảng, khách hàng dành nhiều thời gian hơn để theo dõi các video quảng cáo trực tuyến, ước tính đạt tỉ lệ 4/5 người sử dụng internet thường xuyên theo dõi video quảng cáo trên internet trong năm 2012.



Ông Phang Chee Long – CEO Công ty TNHH Quảng cáo và Phần mềm Innity – nhận định: “Dựa trên thống kê về thâm nhập video người xem quảng cáo cũng như sự tăng trưởng chi tiêu, triển vọng cho sự tăng trưởng của quảng cáo video trực tuyến là rất đáng mong đợi. Cùng với đó là sự phổ biến của mô hình chi phí CPE (chi phí cho mỗi lần hưởng ứng). Khác với CPM hoặc CPC, CPE không tính phí cho mỗi lần hiện thị, nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng tham gia hưởng ứng với hoạt động trên quảng cáo của họ. Sự hưởng ứng ở đấy có thể là sự tương tác của người sử dụng với quảng cáo như chơi trò chơi, cho ý kiến trong cuộc thăm dò hoặc trải nghiệm một sản phẩm trực tiếp trên video quảng cáo trực tuyến”.



Hội thảo đã thu hút sự tham gia của gần 200 khách mời là các giám đốc điều hành, chuyên gia Marketing và các nhà chuyên môn hàng đầu trong cả nước từ tất cả các lĩnh vực, các ngành hàng… Ngoài ra, Hội thảo còn có sự góp mặt của Công ty TNHH Quảng cáo và Phần mềm Innityvà Công ty CP Truyền thông tiếp thị MeKongvới tư cách Đối tác chiến lược cùng các nhà đồng tài trợ:Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Tập đoàn Sara Groupvà Công ty CP Thương mại Dịch vụ Ao Ta. Hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc định hướng sự phát triển của thị trường marketing trực tuyến tại Việt Nam.



Để có được thông tin đầy đủ và các tài liệu liên quan về hội thảo, làm ơn truy cập địa chỉ: http://conference.admicro.vn/





Admicro – một trong những Adnetwork mạnh nhất trên thị trường trực tuyến Việt Nam hiện nay – thời gian gần đây cũng đã cho ra mắt khá nhiều các sản phẩm mới tồn tại song song với hàng chục các sản phẩm đã có như Ad Apps (giúp khắc phục các nhược điểm như không nổi bật, khả năng tương tác kém, thiết kết tốn kém, phức tạp... bằng diện tích hiển thị quảng cáo mơ ước, cho phép thiết kế đổi phông nền để hòa hợp với từng site cũng như khả năng tùy biến lựa chọn các ứng dụng tích hợp) hay Ad Market là hình thức CPC, nổi bật với những ưu điểm vốn có là hướng đúng đối tượng mục tiêu, ngoài ra mCPM là sản phẩm của tương lại, khai thác thị trường đầy tiềm năng – smartphones.



Theo Admicro





Số lượt xem: 104
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website