Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Người Việt Nam sợ rủi ro về tài chính

Thứ 3 16/08/2011 07h:54
Người Việt Nam sợ rủi ro về tài chính
Theo nghiên cứu công ty bảo hiểm Thụy Sĩ (Swiss Re), Việt Nam là nhóm sợ rủi ro cao thứ nhì các nước châu Á Thái Bình Dương.

Công ty tái bảo hiểm Thụy Sĩ (Swiss Re) đã tiến hành một cuộc điều tra quy mô lớn trên tổng số 13.800 khách hàng từ 20 - 40 tuổi tại các thành phố lớn của 11 nước châu Á Thái Bình Dương (Austraulia, Hongkong (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia và Việt Nam…) vào tháng 4 và tháng 5/2011. Tại Việt Nam, có 1.000 khách hàng ở TP.HCM và Hà Nội đã được trực tiếp phỏng vấn.


Cuộc điều tra này nhằm tìm hiểu và so sánh về thái độ chấp nhận rủi ro của khách hàng trong toàn khu vực, bằng cách sử dụng chỉ số đánh giá mức ưa chuộng mạo hiểm của Swiss Re (CAFRI). Cuộc điều tra này cũng xem xét đến nhu cầu bảo hiểm và cách thức mua bảo hiểm của đối tượng.



Chỉ số càng cao khi khách hàng càng sẵn sàng chấp nhận rủi ro và ngược lại.


Ông Phạm Xuân Thái, Phó Giám đốc, Khối thị trường khách hàng nhận xét: “Xét về tổng thể, nhóm người từ 20-40 tuổi tại Việt Nam rất sợ rủi ro. So với các nước trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, họ là nhóm ít dám mạo hiểm nhất với những rủi ro liên quan đến sức khỏe và lối sống. Họ cũng sợ đương đầu nhất với rủi ro tài chính. Tuy nhiên lại sẵn sàng mạo hiểm hơn với sự nghiệp của mình”.


So với các nước tại khu vực trên, Việt Nam có tỉ lệ cao nhất là 54% người trả lời, gia đình họ có khả năng gặp khó khăn về tài chính trong trường hợp họ đột tử, hoặc bị tai nạn hay thương tật nghiêm trọng.


Đa số người được hỏi tại Việt Nam (74%) bày tỏ quan ngại về khoản tiền họ sẽ phải tự trả cho chi phí y tế khi bị bệnh nặng. 63% thì lo ngại rằng mức đóng bảo hiểm nhân thọ/y tế sẽ tăng vượt quá khả năng chi trả của họ trong tương lai. Cả 2 số liệu trên đều cao hơn trung bình của khu vực châu Á Thái Bình Dương với tỷ lệ tương đương cho từng mục là 67% và 58%.




Xếp hạng cao nhất là 1, thể hiện khách hàng tại thị trường nước đó sẵn sàng nhất chấp nhận rủi ro tổng hợp, và rủi ro trong từng khía cạnh cụ thể.


Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng số đông người được hỏi tại Việt Nam tìm hiểu các thông tin về tài chính thông qua nhân viên môi giới bảo hiểm. Các kênh thông tin phổ biến khác bao gồm truyền hình (53%), gia đình, bạn bè, đồng nghiệp (47%) và qua mạng internet (46%).


Đại bộ phận người được hỏi trả lời họ thích mua bảo hiểm nhân thọ và y tế từ nhân viên môi giới bảo hiểm (86%), tiếp theo sau là mua qua ngân hàng (18%)./.


Theo P.VVOVNews


Số lượt xem: 133
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website