Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Hồng Kông chú ý đến du khách Việt Nam

Chủ nhật 20/11/2011 08h:50
Hồng Kông chú ý đến du khách Việt Nam
Ngành du lịch Hồng Kông đã bắt đầu những hoạt động quảng bá mạnh mẽ vào Việt Nam, nhắm thu hút những khách du lịch trẻ tuổi người Việt.
Theo ông Patrick Kwok, Tổng giám đốc phát triển kinh doanh của Cục du lịch Hồng Kông, Việt Nam tuy vẫn là thị trường mới của ngành du lịch lãnh thổ này nhưng đã có sự tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt là trong 5 năm trở lại đây. Vào năm ngoái, đã có 102.000 lượt khách Việt Nam đến Hồng Kông, tăng đến 33,1% so với năm 2009.



"Chúng tôi cho rằng, thị trường còn có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới. Vì thế, chúng tôi bắt đầu thực hiện những chiến lược tiếp thị để phát triển thị trường. Khách du lịch thuần túy và những du khách trẻ là lượng khách mà chúng tôi nhắm đến", ông Patrick Kwok nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online bên lề cuộc gặp gỡ giữa khoảng 40 doanh nghiệp Hồng Kông và hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam tại TPHCM ngày hôm qua 18-11. Trước đó một ngày, cuộc làm việc tương tự cũng đã diễn ra tại Hà Nội.



Đây là lần đầu tiên Cục Xúc tiến Du lịch Hồng Kông dẫn đoàn doanh nghiệp sang làm việc trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam. Kế đến, cơ quan này sẽ tổ chức tour cho đại lý du lịch, cơ quan truyền thông đến Hồng Kông và sau đó là hợp tác với các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, hàng không, giải trí để đưa ra những sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi mới cho khách du lịch. Cơ quan này cũng dự tính sẽ thiết lập đại diện tại thị trường Việt Nam.



"Đây là 3 bước để tiếp cận thị trường Việt Nam mà chúng tôi sẽ thực hiện trong vòng 12 tháng để tăng tốc thu hút khách từ thị trường rất tiềm năng này", ông Kwok nói.



Đại diện một số công ty du lịch trong nước cho biết, trừ các khách sạn, hầu như những công ty du lịch đến Việt Nam lần này đều đã có mối quan hệ làm ăn từ trước. Tuy nhiên lần này đến, đối tác giới thiệu nhiều dịch vụ mới và để có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với nhiều công ty lữ hành trong nước hơn thay vì chỉ mời vài đối tác sang Hồng Kông để giới thiệu sản phẩm.



"Thị trường đã lớn hơn, doanh nghiệp trong nước biết nhiều về sản phẩm của du lịch Hồng Kông nên đối tác thay đổi cách tiếp cận. Với chương trình như thế này chúng tôi cũng gặp được khá nhiều đối tác và cập nhật được nhiều sản phẩm, dịch vụ mới", ông Lâm Tứ Khôi, Phó phòng du lịch nước ngoài của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist nói.



Theo Đào Loan
TBKTSG
Số lượt xem: 117
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website