Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
Kinh tế - Đầu tư

Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách châu Á

Thứ 6 13/01/2012 08h:26
Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách châu Á
Cuộc Khảo sát của VISA dựa trên ý kiến của hơn 11.000 khách du lịch đến từ 23 quốc gia về địa điểm họ dự định tới và sở thích du lịch của họ trong những năm tới.
Với nền văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên trữ tình và chi phí du lịch vừa phải, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong danh sách địa điểm du lịch của du khách Singapore, Thái Lan, Úc và Hàn Quốc.

Theo kết quả của cuộc Khảo sát Xu hướng Du lịch Toàn Cầu 2011 của VISA, 24% khách quốc tế có kế hoạch tới Việt Nam du lịch trong tương lai sẽ đến từ Singapore và Thái Lan (12% từ mỗi nước), theo sau là Úc (10%). Cuộc khảo sát cũng cho thấy số lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam tăng lên đáng kể.

Phong cảnh thiên nhiên, các gói khuyến mại du lịch hấp dẫn cũng như tình hình chính trị ổn định đươc coi là những ưu điểm chính của du lịch Việt Nam trong hai năm tới. Khách du lịch có kế hoạch đến Việt Nam trong thời gian tới còn cho biết họ rất hào hứng tham gia những hoạt động ngoài trời, những tour du lịch ẩm thực để khám phá, thưởng thức đặc sản các vùng miền và trải nghiệm cuộc sống về đêm náo nhiệt ở Việt Nam.



Cuộc Khảo sát của VISA dựa trên ý kiến của hơn 11.000 khách du lịch đến từ 23 quốc gia về địa điểm họ dự định tới và sở thích du lịch của họ trong những năm tới. Điều thú vị là một số lượng lớn trong số họ nói rằng họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền cao hơn để thưởng thức ẩm thực (64%), tham quan những địa danh nổi tiếng và trải nghiệm văn hóa (63%). Tương tự, lựa chọn ẩm thực phong phú và chi phí du lịch thấp hơn cũng được cho là một trong những lý do chính thu hút khách du lịch tới Việt Nam trong tương lai.



Bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng cục trưởng, Tổng Cục Du Lịch Việt Nam (VNAT) cho biết: “Qua cuộc Khảo sát Xu hướng Du lịch Toàn cầu 2011 của VISA, Tổng Cục Du Lịch Việt Nam có thêm được nguồn thông tin và tư liệu bổ ích.



Một số nhận định của VISA như nguồn cung cấp thông tin phổ biến nhất mà các du khách trong tương lai tham khảo khi lên kế hoạch du lịch là thông tin truyền miệng (53%) và qua các trang web đặt phòng khách sạn (53%)… là những thông tin bổ ích để định hướng mức độ ưu tiên quảng bá trên phương thức nào.



Theo An Hạ



Dan tri



Số lượt xem: 121
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website