Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Xây dựng 36 trạm kiểm soát trọng tải xe

Thứ 2 13/02/2012 16h:02
Xây dựng 36 trạm kiểm soát trọng tải xe
Bộ Giao thông vận tải đang hoàn thiện Đề án quy hoạch trạm kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ với 36 trạm trên các quốc lộ.

Tại cuộc họp mới đây về các biện pháp kiểm soát xe chở quá tải hiện nay, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ sẽ hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho phép thực hiện ngay từ năm 2012



Nguyên tắc lựa chọn vị trí đặt trạm kiểm soát là bám sát các hành lang vận tải lớn, các tuyến đường bộ trọng yếu, nhằm  kiểm soát được tối đa các phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trong khu vực.



Theo đó, trên quốc lộ 1 sẽ đặt 14 trạm, đường Hồ Chí Minh đặt 3 trạm, trên 19 tuyến quốc lộ: số 2, 3, 5, 6, 13, 14, 14B, 15, 18, 19, 22, 24, 26, 38, 40, 54, 55, 70, 91, mỗi tuyến sẽ đặt 1 trạm.



Theo Đề án, quy hoạch được thực hiện phân kì đầu tư thành 4 giai đoạn, bắt đầu thực hiện ngay từ năm 2012  đến 2015.



Trong đó, giai đoạn 1 hoàn thành xây dựng 7 trạm trên các tuyến đường có lưu lượng xe tải nặng lớn hơn 2.000 xe/ngày đêm và 1 trạm là trạm Phố Ràng là điểm nóng cần giải quyết ngay.



Giai đoạn 2 hoàn thành xây dựng 11 trạm có lưu lượng xe tải nặng lớn từ 1.000 - 2.000 xe/ngày đêm.



Giai đoạn 3 hoàn thành xây dựng 7 trạm có lưu lượng xe tải nặng lớn từ 400- 1.000xe/ngày đêm.



Giai đoạn 4 hoàn thành xây dựng 10 trạm còn lại. Tổng mức đầu tư cho hệ thống 36 trạm cân xe là 2.994,43 tỉ đồng, bao gồm tính cả trượt giá 10%/năm, với suất đầu tư ban đầu là 65 tỉ đồng/trạm.



Phương thức đầu tư xây dựng trạm cân sẽ đa dạng hóa các nguồn vốn bao gồm ngân sách nhà nước, đầu tư từ xã hội. Nhà đầu tư sẽ được tạo điều kiện hoàn vốn từ thu tiền phạt quá tải, khai thác hạ tầng...



Trước đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đã giao cho Tổng công Đường sắt Việt Nam xây dựng Đề án tổ chức vận chuyển hàng hóa bằng container trên đường sắt nhằm giảm tải cho vận tải đường bộ, góp phần giảm ùn tắc giao thông  cũng như giảm thiểu ảnh hưởng đến kết cấu cầu, đường bộ.



Hiện tượng xe tải, xe container trở quá trọng tải  thời gian qua diễn ra thường xuyên trên nhiều tuyến đường đã khiến cho nhiều tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng.



Tại một số tuyến đường, các cơ quan chức năng  đã chỉ ra những thủ đoạn như các xe tự ý cơi nới thùng xe, dẫn đến việc có thể tăng tải trọng so với thiết kế  hay nhà sản xuất chế tạo thùng xe lớn hơn nhiều so với yêu cầu để lái xe có thể "phù phép" tải trọng của các loại xe.



Theo Phương Linh



Chinhphu.vn

Số lượt xem: 1283
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website