Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Chưa hết lo phí bảo trì đã đối mặt phí lưu hành

Thứ 2 19/03/2012 09h:24
Chưa hết lo phí bảo trì đã đối mặt phí lưu hành
Ngày 18.3, trao đổi với phóng viên SGTT, ông Đặng Đức Tiệp, chủ DN vận tải Đặng Tiến (TP.HCM) cho rằng nếu đã thu phí bảo trì đường bộ theo nghị định 18 vừa ban hành thì nên bỏ phí qua xăng dầu.
Ngoài phí bảo trì đường bộ sẽ được thu từ 1.6 tới, tại buổi làm việc với UBND TP.HCM ngày 15.3 vừa qua, bộ trưởng bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng còn cho biết: việc thu phí lưu hành phương tiện và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố là biện pháp để hạn chế xe cá nhân, sẽ trình Quốc hội vào thời gian tới.



Theo ông Thăng, trên cơ sở báo cáo của Chính phủ, Quốc hội đã ra nghị quyết đồng ý với các giải pháp của Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong đó có đề xuất hai phương án là phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí lưu hành vào trung tâm thành phố. “Chính phủ đã giao bộ Giao thông vận tải chủ trì và hiện nay đã trình, trên cơ sở thống nhất của bộ Tài chính, bộ Kế hoạch và đầu tư và các bộ ngành liên quan”, ông Thăng nói.

Chủ trì buổi làm việc ngày 15.3, phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ ủng hộ việc thu phí lưu hành phương tiện và phí vào trung tâm thành phố.



Trong khi đó, ngày 18.3, trao đổi với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, ông Đặng Đức Tiệp, chủ doanh nghiệp vận tải Đặng Tiến (TP.HCM) cho rằng nếu đã thu phí bảo trì đường bộ theo nghị định 18 vừa ban hành thì nên bỏ phí qua xăng dầu. “Ngoài ra, Chính phủ cần dừng chủ trương thu phí lưu hành phương tiện, ít nhất ra trong một vài năm nữa khi nền kinh tế còn không ít khó khăn, hạ tầng giao thông còn yếu kém”, ông Tiệp đề nghị.



Ông Tiệp tính toán, một chiếc ôtô mua mới ngoài việc phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu, thuế VAT… còn phải gánh đến gần cả chục loại phí khác nhau, như: phí trước bạ, phí đăng ký biển số, phí qua xăng dầu, phí đường bộ, lệ phí đăng kiểm, phí bảo hiểm, phí bảo trì đường bộ… Đó là chưa kể tới đây như đề xuất của bộ Giao thông vận tải là thêm phí lưu hành, phí vào trung tâm thành phố. Cộng gộp lại tất cả các loại phí, hiện một xe container mỗi năm đóng trên 50 triệu đồng.



Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Công Phúc (trọ tại đường 19, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) hành nghề xe ôm, đề nghị Nhà nước nên giảm được khoản phí nào cho dân thì nên giảm chứ đừng thêm. “Làm nghề xe ôm bữa được bữa mất, bù qua sớt lại chỉ đủ nuôi sống gia đình qua ngày. Giờ phải đóng thêm nhiều thứ phí trong điều kiện giá cả ngày một tăng thì người dân nghèo như chúng tôi đuối sức”, ông Phúc nói.



Theo Đ. Lê – Đ. Quý – T. An



SGTT



Số lượt xem: 105
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website