Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Bến xe Lương Yên được hoạt động đến hết quý ba

Thứ 4 13/06/2012 10h:31
Bến xe Lương Yên được hoạt động đến hết quý ba
Việc bố trí xe tại các bến, phân bổ số lượng như thế nào là do quyết định của Sở Giao thông Vận tải. Các đơn vị vận tải chỉ thực hiện theo đúng lộ trình đã được quy định.

Sau khi Hiệp hội Vận tải kiến nghị gia hạn “lệnh xóa” bến xe Lương Yên và với việc nhà xe lo bị đẩy ra đường, ông Trần Ngọc Thiều, Giám đốc Công ty Lương thực cấp I Lương Yên (đơn vị chủ quản bến xe Lương Yên), chi nhánh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc vừa có đề xuất lên Sở Giao thông Vận tải “gia hạn” bến xe Lương Yên tiếp tục hoạt động từ nay đến hết quý 3 tới.





Tuy nhiên, theo ông Thiều, đề xuất bến xe Lương Yên được hoạt động tiếp tục hay không thì phải chờ quyết định cuối cùng của Sở Giao thông Vận tải.





Lý giải cho việc không chấm dứt hoạt động bến xe Lương Yên, ông Thiều cho rằng, việc đóng cửa biến xe này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải quản lý hơn 300 đầu xe. Vì thế, công ty sẽ chưa thể đóng cửa bến xe từ 1/7 theo yêu cầu của chủ đầu tư để xây dựng tòa nhà hỗn hợp mà việc đóng bến cần phải có kế hoạch và lộ trình cụ thể.





“Thời gian hoạt động hợp lý nhất của bến xe là kéo dài đến hết quý ba. Ba tháng có lẽ là thời gian phù hợp đến nhà xe tìm bến mới để tiếp tục hoạt động,” ông Thiều bày tỏ quan điểm.





Ngoài ra ông Thiều cho biết, từ năm 2010, công ty đã có dự định đóng cửa bến xe Lương Yên. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, công ty mới đủ điều kiện để ra thông báo và đề nghị cơ quan chức năng xem xét đóng cửa bến xe. Tất cả các hợp đồng công ty ký với doanh nghiệp vận tải ở đây chỉ đến hết ngày 30/6.





Trao đổi với phóng viên Vietnam+, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, thời hạn chót đóng bến Lương Yên vào tháng Chín tới sẽ làm cho đơn vị vận tải gặp nhiều khó khăn trong việc khai thác sẽ gây ra sự cạnh tranh khốc liệt cho các doanh nghiệp chỉ trong một tuyến.





“Việc bố trí xe tại các bến, phân bổ số lượng như thế nào là do quyết định của Sở Giao thông Vận tải. Các đơn vị vận tải chỉ thực hiện theo đúng lộ trình đã được quy định,” ông Liên chia sẻ.





Tuy nhiên, ông Liên cũng đặt ra câu hỏi, các doanh nghiệp vận tải làm thế nào để ổn định hành khách để không chồng chéo tuyến lên nhau do việc điều chuyển xe về các bến sẽ làm tăng tần suất xe hoạt động, trong khi lượng khách lại hạn chế.





“Khung giờ chạy xe sẽ có sự thay đổi nếu như các đầu xe của bến Lương Yên chuyển về các bến. Một số nhà xe do không cạnh tranh được thị phần khách nên sẽ nảy sinh chạy dù,” ông Liên nhận định.





Để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải, ông Liên kiến nghị nên kéo dài hoạt động bến xe Lương Yên chậm nhất hạn chót "xóa sổ" bến là vào 31/12 năm nay.





Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải khẳng định, hiện tại, Sở Giao thông Vận tải vẫn chưa nhận được đề xuất cho bến xe hoạt động đến hết quý III như đề nghị của Công ty Lương thực cấp 1 Lương Yên.





Hơn nữa, ông Linh cho rằng, việc đóng cửa một bến xe khách là không đơn giản, về mặt thủ tục thì Công ty Lương thực cấp 1 Lương Yên phải có báo cáo, kiến nghị, trình Uỷ ban Nhân dân Thành phố, Sở Giao thông Vận tải cùng các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, phê duyệt, rồi lên phương án di dời, bố trí, sau đó mới tính đến việc đóng cửa.





“Một bến xe được hình thành từ khá lâu nên không thể nói đóng cửa là đóng cửa ngay được. Bến xe là tài sản chung, phục vụ nhân dân, không phải tài sản riêng của cá nhân nên không thể nói đóng cửa là đóng được,” ông Linh bày tỏ quan điểm.





Ngoài ra, theo ông Linh, trước khi đóng bến xe cần phải có các phương án sắp xếp cho các doanh nghiệp vận tải đi đâu, bố trí cho người dân đi lại các tuyến đó như thế nào, thì chưa thể nói đến chuyện đóng cửa được? Hơn nữa, phải có thời gian thông báo rộng rãi cho nhân dân biết.





Trước đó, Công ty Lương thực cấp I Lương Yên (đơn vị chủ quản bến xe Lương Yên), chi nhánh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc đã liên tục có những văn bản gửi Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu chấm dứt hoạt động bến xe Lương Yên từ ngày 1/7 để bàn giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng Việt Nam thực hiện dự án Xây dựng công trình hỗn hợp nhà cao tầng./.





Theo Việt Hùng (Vietnam+)



Số lượt xem: 101
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website