Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Doanh nghiệp Đài Loan tìm đối tác tại TP.HCM

Thứ 4 25/07/2012 07h:14
Doanh nghiệp Đài Loan tìm đối tác tại TP.HCM
Cuối tháng 6, 35 doanh nghiệp Đài Loan với đủ các sản phẩm như mỹ phẩm, đồ uống tăng cường sức khỏe, nệm… đã tới TP.HCM tham gia Triển lãm doanh nghiệp Đài Loan 2012.

Đây là triển lãm thường niên do Hội đồng phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức, bắt đầu từ năm 2009. Theo bà Lydia Chu - đại diện của TAITRA tại TP.HCM, doanh nghiệp Đài Loan lần này tới TP.HCM để tìm hiểu thị trường, giới thiệu các sản phẩm mới và tìm đối tác. Cô Anita Trần - người phụ trách thị trường nước ngoài của TAITRA - cho biết triển lãm lần này chỉ khiêm tốn với 35 doanh nghiệp Đài Loan, 200 doanh nghiệp VN và tổng giao dịch giảm xuống chỉ còn 7,6 triệu USD, sụt giảm mạnh so với Triển lãm lần 3 (tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9.2011) từng thu hút 72 doanh nghiệp Đài Loan, 400 doanh nghiệp VN và tổng giao dịch lên tới 20 triệu USD.



Ông David Trần - đại diện tập đoàn Full Ton, cho biết đã tiếp 20 đơn vị VN, trong đó có 7 đơn vị sau khi tìm hiểu sản phẩm muốn làm đại diện cho Full Ton ở VN. Dù chưa thực sự tìm ra đối tác, nhưng theo ông Trần, tiềm năng hợp tác là rất lớn và ông tin rằng TP.HCM sẽ là một thị trường đầy hứa hẹn cho doanh nghiệp của ông. Cô Sherry Hoàng - đại diện của Công ty J Plus Casa, cũng cho biết đã có 10 đơn vị VN hứng thú với các mẫu sản phẩm nội thất trang trí của công ty và có 4-5 đơn vị muốn xin làm đại lý. “Chỉ cần tổng đơn hàng trong 6 tháng đạt 20.000 USD là đủ tư cách mở đại lý”, cô nói.



Trao đổi với một số doanh nghiệp VN tới dự triển lãm, phần lớn đều công nhận sản phẩm của Đài Loan đều thỏa mãn được các yếu tố: rẻ, đẹp, chất lượng tốt, nhưng các đơn vị VN còn dè dặt vì phía Đài Loan không có chính sách hỗ trợ ban đầu để quảng bá sản phẩm như: chi phí quảng cáo, in ấn catalogue tiếng Việt giới thiệu sản phẩm…



Một số người khác còn lo ngại doanh nghiệp VN bị rủi ro do hình thức “mua đứt bán đoạn”, trả tiền mặt ngay và không được trả hàng, trong khi thị trường VN hiện đang khó đoán định. Với tâm lý e ngại đó, một số doanh nghiệp nhỏ VN dự định mang hàng xách tay về bán thử hoặc đặt trước một ít hàng về bán thăm dò thị trường. Tuy nhiên, điều này cũng không dễ dàng bởi giá bán của hàng xách tay về khó cạnh tranh nổi với giá bán trên các website bán hàng. Không ít doanh nghiệp VN khá tiếc nuối khi phải bỏ lỡ cơ hội kinh doanh này bởi không đạt được sự đảm bảo, và nhận định “thị trường cho sản phẩm Đài Loan có tương lai, nhưng phía VN phải bỏ ra nhiều vốn ngay mà chưa biết khả năng tiêu thụ ra sao”.



Theo Ngọc Bi



Thanhnien



Số lượt xem: 58
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website