Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Doanh nghiệp du lịch, khách sạn kỳ vọng thị trường Nga

Thứ 4 26/09/2012 22h:32
Đại diện của nhiều công ty du lịch, khách sạn cao cấp tại Việt Nam đã đến Nga để tham gia hội chợ du lịch ...
Đại diện của nhiều công ty du lịch, khách sạn cao cấp tại Việt Nam đã đến Nga để tham gia hội chợ du lịch Leisure 2012 (18th International Trade Fair For Tourism Otdykh LEISURE 2012) từ ngày 19 đến 22-9. Nhiều người trong số họ cho rằng thị trường Nga rất hứa hẹn và dự báo khách Nga đến Việt Nam sẽ bùng nổ trong vài năm tới.

Hội chợ du lịch lần này quy tụ hàng loạt những doanh nghiệp du lịch, khách sạn lớn của Việt Nam như Saigontourist, Hương Giang, Focus Asia, Ánh Dương, Hyatt Regency Danang Resort and Spa, Mui Ne Bay, Ocean Villa... Thêm vào đó, Tổng cục Du lịch, các cơ quan xúc tiến du lịch một số tỉnh, thành như TPHCM, Đà Nẵng, Bình Thuận cũng tham gia sự kiện tại Nga, thị trường đang tăng trưởng rất mạnh hiện nay.



Vừa trở về từ hội chợ, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Mui Ne Bay Resort, cho biết thị trường rất lớn và lượng khách đến hứa hẹn sẽ tăng nhiều hơn trong thời gian tới. "Nhiều công ty du lịch Nga đang quảng bá cho điểm đến Việt Nam. Khách Nga hiện chiếm khoảng 40% trong tổng lượng khách của chúng tôi và sẽ tăng tốt vào mùa tới", ông nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online vào chiều ngày 26-9.



Một số doanh nghiệp tham gia hội chợ cho biết, trong số những công ty du lịch Nga đang bán tour đến Việt Nam, công ty Pegas Touristik hiện là đơn vị thực hiện các hoạt động quảng bá mạnh mẽ nhất cho điểm đến mới và khách hàng đến hội chợ phản hồi rất tốt. Trong loạt ấn phẩm giới thiệu về du lịch một số nước ở châu Á như Việt Nam, Hải Nam (Trung Quốc), Malaysia và Inđônêsia thì ấn phẩm về Việt Nam hết sớm nhất.



Trong số những công ty đưa khách đến Việt Nam, Pegas Touristik mới bắt đầu tham gia thị trường trong khoảng 1 năm nay nhưng lượng khách của công ty này đã tăng trưởng đột biến. Mùa du lịch năm ngoái, công ty đưa khoảng 50.000 khách du lịch đến nhưng đến mùa đông khách năm nay (từ cuối năm 2012 đến đầu 2013), lượng khách dự kiến sẽ đạt hơn 100.000 lượt.



Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết cơ quan này cùng doanh nghiệp đã gặp trực tiếp một số công ty du lịch Nga bên lề hội chợ. Đối tác rất muốn đưa điểm đến Đà Nẵng trong chương trình tour mới cho khách Nga. "Chúng tôi cũng đã gặp lãnh đạo của công ty Pegas Touristik. Công ty này hứa sẽ tăng gấp đôi lượng khách Nga đến Đà Nẵng từ tháng 3-2012", ông nói.



Hiện nay, mỗi tháng thành phố đón từ 8 - 9 chuyến bay thuê bao của khách Nga. Hợp đồng cho mùa du lịch này sẽ hết vào đầu tháng 10-2012 nhưng đối tác cam kết sẽ kéo dài đến hết tháng. Đến mùa đón khách từ tháng 3-2013 tới, lượng khách sẽ tăng gấp đôi. Tuy nhiên, điều mà du lịch Đà Nẵng hy vọng nhất qua kỳ hội chợ này là đối tác Nga muốn phát triển điểm đến này thành một điểm du lịch thu hút khách Nga như đảo Hải Nam của Trung Quốc. Hiện nay, mỗi tháng Hải Nam đón đến hơn 30 chuyến bay thuê bao của Pegas Touristik. Các chuyến bay đến đều đặn trong suốt năm.



"Đà Nẵng và Hải Nam có cùng điều kiện thời tiết, điều kiện đi lại dễ dàng, bãi biển đẹp nhưng Đà Nẵng lại ít khách. Giữa tháng 10-2012, lãnh đạo của công ty này sẽ đến Đà Nẵng khảo sát để tìm cách phát triển điểm đến", ông Cường của Đà Nẵng nói.



Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Công ty TNHH Ánh Dương, nói sau khi đã đưa máy bay chở khách đến Cam Ranh, Đà Nẵng, đối tác Nga đang tìm thêm các điểm đến khác như Côn Đảo và Phú Quốc. Tại Cam Ranh, sau một thời gian dài bay bằng máy bay Airbus, nay đối tác Nga đang định dùng máy bay Boeing để đưa được nhiều khách hơn.



"Mới đây, Cam Ranh đã trả lời là có thể đón Boeing 777, 767 nên chúng tôi hy vọng khách sẽ đến nhiều hơn. Đây là thị trường có nguồn khách tốt", bà Thu nói.



Ánh Dương không chỉ đón khách từ Pegas Touristik mà còn từ một số đối tác khác. Theo bà Thu, khách du lịch Nga khen đồ ăn, thức uống của Việt Nam ngon. Các loại hải sản, cà phê, trà rất được ưa chuộng. Hàng may mặc, giày dép cũng được người Nga rất thích và khen rẻ nên mua sắm nhiều. "Tại TPHCM, chúng tôi đưa khách đến chợ Bến Thành, thương xá Tax... để mua sắm, khách chi tiêu rất nhiều, đặc biệt là khách nữ", bà nói.



Tuy nhiên, bà Thu cũng cho biết tại hội chợ lần này nhiều đối tác cũng than phiền về việc thiếu hướng dẫn viên tiếng Nga. Thị trường này đang tăng trưởng rất mạnh và có thể sẽ bùng nổ trong vài năm tới. Nếu ngành du lịch đã chọn đây là thị trường trọng điểm thì cần phải bắt tay vài việc đào tạo nguồn nhân lực đủ để phục vụ.



Theo Đào Loan



TBKTSG



Số lượt xem: 303
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website