Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Ký Hiệp định vay Dự án “Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Tham Lương”

Thứ 7 12/03/2011 14h:14
Ký Hiệp định vay Dự án “Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Tham Lương”
Dự án có tổng mức đầu tư 1,37 tỷ USD, sử dụng nguồn vốn ODA.

Ngày 11/3/2011, thay mặt Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Nguyễn Văn Giàu và Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Ayumi Konishi đã ký các Hiệp định Khoản vay lần 1 trị giá 40 triệu USD cho Dự án “Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Tham Lương”.


Dự án “Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Tham Lương” có tổng mức đầu tư là 1.374,5 triệu USD, sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), được hợp vốn từ 03 nhà tài trợ là Ngân hàng Phát triển Châu Á (540 triệu USD), Ngân hàng Tái thiết Đức (240,75 triệu EUR tương đương 313 triệu USD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (150 triệu EUR tương đương 195 triệu USD) và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước (326,5 triệu USD).


Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài khoảng 19 km, điểm đầu tại Thủ Thiêm và điểm cuối tại Bến xe Tây Ninh, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: từ Bến Thành đến Tham Lương; Giai đoạn 2: từ Bến Thành đến Thủ Thiêm và từ Tham Lương đến bến xe Tây Ninh.


Phát biểu tại Lễ ký, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của ADB đối với sự phát triển giao thông nội đô của thành phố Hồ Chí Minh - một thành phố lớn của Việt Nam hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức về tình trạng tắc nghẽn giao thông. Sự hỗ trợ này của ADB cũng sẽ góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân tại Việt Nam.


Về phía ADB, ông Ayumi Konishi nhấn mạnh: Dự án khuyến khích một hình mẫu chuyển đổi từ phương tiện tư nhân sang vận chuyển công cộng. Một sự chuyển đổi như vậy, nếu thành công sẽ không chỉ làm giảm đáng kể tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông mà còn giảm thiểu đáng kể phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực giải quyết vấn đề giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu thông qua các phương tiện giao thông các – bon thấp”.


 Theo SBV


Số lượt xem: 420
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website