Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

“Đường bay vàng” Hà Nội - TPHCM: Tiết kiệm 300 triệu USD mỗi năm

Thứ 3 26/08/2014 15h:42
“Đường bay vàng” Hà Nội - TPHCM: Tiết kiệm 300 triệu USD mỗi năm
“Đường bay vàng” Hà Nội - TP.HCM là vấn đề gây tranh cãi đã lâu với nhiều luồng ý kiến. Bay thẳng, mỗi chuyến bay tiết kiệm được 28 phút, nhưng “28 phút ấy” mang lại hiệu quả lớn cho ngành hàng không Việt nam.

Tổng cộng những khoản chi phí phát sinh thêm cho đường “bay vòng” lên tới khoảng 300 triệu USD mỗi năm. Đây chính là nguyên nhân lý giải vì sao đường bay quốc tế có lãi, trong khi đường bay nội địa của các hãng hàng không lại thua lỗ nặng nề.



Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp bằng việc cụ thể



Bộ GTVT đã có sự chuẩn bị về việc thiết lập “đường bay vàng” này như thế nào, thưa Bộ trưởng?



- Đã có nhiều tranh cãi về “đường bay vàng” và chắc chắn sẽ còn ý kiến khác nhau. Điều này cũng rất có lợi, bởi vì phản biện sẽ giúp cho nhà quản lý thấy rõ hơn nhiều mặt để đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp.



Bộ GTVT đã tiếp thu nhiều ý kiến, làm việc với Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu để có sự thống nhất trong việc mở đường bay đi qua Campuchia.



Mở đường bay là vì lợi ích kinh tế nhưng phải gắn liền với đảm bảo an ninh quốc phòng. Những nghiên cứu ban đầu cho thấy, nếu thực hiện “đường bay vàng”, thì sẽ đạt được mục đích kinh tế cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng.



Tôi đã giao cho Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Cục Hàng không nước bạn để triển khai cụ thể. Trong tuần này, Bộ GTVT sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ.



Theo quan điểm cá nhân, Bộ trưởng có lạc quan về “đường bay vàng" này?



- Đối với việc triển khai thực hiện “đường bay vàng”, điều quan trọng là cụ thể hóa chỉ đạo của Thủ tướng về việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Nếu như mở đường bay này thành công thì các hãng hàng không có lợi. Đường bay ngắn hơn, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, vòng quay máy bay ngắn hơn, khai thác chuyến bay được nhiều hơn.



Doanh nghiệp lợi thì giá vé rẻ hơn, hành khách cũng được lợi. Thời gian bay ít hơn người dân cũng được lợi. Vậy thì, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả chính là những việc làm như vậy, nếu chỉ nói mà không bắt tay vào làm những việc cụ thể thì không có ý nghĩa.



Nếu mọi thủ tục thuận lợi thì khi nào “đường bay vàng” đi vào hoạt động thưa Bộ trưởng?



- Quyết định về việc này là của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng theo tôi, nếu xúc tiến nhanh thì có thể bắt đầu từ cuối năm nay hoặc đầu năm 2015.



- Xin cảm ơn Bộ trưởng!



>>>"Đường bay vàng" sẽ giúp rút ngắn đường bay Bắc - Nam



Theo Lê Chân Nhân





Lao Động

Số lượt xem: 17
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website