Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

ANZ: Kinh tế khởi sắc giúp niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 11 tăng mạnh

Thứ 5 27/11/2014 08h:11
ANZ: Kinh tế khởi sắc giúp niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 11 tăng mạnh
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong tháng này tăng mạnh chủ yếu là do sự tự tin về tình hình kinh tế Việt Nam trong 12 tháng và 5 năm tới.

Đồng thời, báo cáo cũng cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong tháng này tăng mạnh chủ yếu là do sự tự tin về tình hình kinh tế Việt Nam trong 12 tháng và 5 năm tới.



Xét về tình hình tài chính cá nhân, 29% (giảm 4%) người tiêu dùng Việt Nam mong đợi rằng tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này năm tới, trong khi đó có 23% người nhận định tình hình tài chính gia đình mình sẽ “xấu đi”



Trong số những người tiêu dùng tham gia khảo sát, 48% (giảm 5%) người Việt Nam mong đợi tình hình tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” thời điểm này vào năm tới; so với chỉ 5% (giảm 2%) dự đoán rằng tình hình tài chính gia đình họ sẽ “xấu đi” vào năm tới.



Nhận định về nền kinh tế Việt Nam, 63% (tăng 12%) người tiêu dùng cho rằng tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất cho tiêu chí này từ đầu năm 2014 đến nay.



Trong khi đó, chỉ có 5% (giảm 10%) dự đoán rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu” trong vòng 12 tháng tiếp theo (mức thấp nhất ghi nhận cho tiêu chí này).



Ngoài ra, 38% (giảm 4%) người Việt Nam cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình so với chỉ 4% (giảm 10%) cho rằng “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này (mức thấp nhất cho tiêu chí này).



Nhận xét về chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 11 vừa qua, Ông Glenn Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ngân hàng ANZ cho biết “Người tiêu dùng Việt Nam đang bước vào thời kỳ sôi động nhưng thực tế chưa thể hiện rõ ràng như trên dữ liệu. Chúng tôi tin rằng động lực chính đang ảnh hưởng đến niềm tin người tiêu dùng ở Việt Nam là việc lạm phát đang chậm lại và việc cắt giảm giá nhiên liệu trong tháng qua đã giúp tăng lượng tiền dành cho chi tiêu và do đó củng cố nhận thức của chính người tiêu dùng về sức mua của họ”.



Theo ông Maguire, việc giảm giá nhiên liệu rõ ràng đã củng cố thêm nhận thức về điều kiện kinh tế hiện tại nhưng đồng thời cũng tăng kỳ vọng về sự hồi phục của nền kinh tế trong tương lai. Việc niềm tin của người tiêu dùng tăng mạnh chủ yếu là do tăng niềm tin vào triển vọng kinh tế và tài chính Việt Nam trong 12 tháng và trong 5 năm tới.



>>>Ngân hàng ANZ: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 9 giảm nhẹ



Nguyệt Quế





Theo Trí Thức Trẻ/ANZ

Số lượt xem: 45
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website