Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Đề xuất 8.300 tỷ đồng xây cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Thứ 5 18/12/2014 22h:40
Đề xuất 8.300 tỷ đồng xây cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu
Ban Quản lý dự án 85 (PMU 85) vừa trình Bộ GTVT xin phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cao tốc đoạn Biên Hòa-Vũng Tàu 4 làn xe hạn chế theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến 8.313 tỷ đồng.

Theo ông Đỗ Quang Minh, Phó Tổng Giám đốc PMU 85, mặc dù theo Quyết định số 1949/QĐ-BGTVT ngày 12/7/2010 của Bộ GTVT về việc phê duyệt đề xuất dự án là đường cao tốc có tốc độ thiết kế là 120 km/giờ. Tuy nhiên, xét thấy chiều dài tuyến không lớn (66 km) và lưu lượng xe tải, xe khách trên tuyến lớn nên PMU 85 và Tư vấn lập dự án đề xuất duy trì tốc độ thiết kế vào khoảng 100 km/giờ.




Cụ thể, PMU 85 đề xuất 4 phương án. 



Phương án 1: Xây dựng từ Biên Hòa-Quốc lộ 51 dài 46,8km, quy mô 4 làn xe hạn chế rộng 16,5m, vận tốc thiết kế 100km/giờ sẽ có tổng mức đầu tư gần 8.313 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn cùng lúc cho nhà đầu tư và ngân hàng là 27 năm 3 tháng hoặc hoàn vốn cho ngân hàng trước và nhà đầu tư sau rơi vào 28 năm 7 tháng.



Phương án 2: Xây dựng từ Biên Hòa-Quốc lộ 51 theo quy mô 4 làn xe hạn chế với nền đường rộng 16,5m có tổng mức đầu tư 7.918 tỷ đồng, thời gian hoàn vốn đồng thời cho ngân hàng và nhà đầu tư trong khoảng 25 năm 9 tháng. Nếu hoàn vốn cho ngân hàng trước và nhà đầu tư sau sẽ là 26 năm 7 tháng.



Phương án 3: Xây dựng từ nút giao với đường cao tốc Long Thành-Dầu Giây đến Quốc lộ 51 sẽ có tổng mức đầu tư 5.053 tỷ đồng với quy mô 4 làn xe hạn chế, tổng chiều dài 30km, thiết kế vận tốc 100km/giờ. Thời gian hoàn vốn cho cả ngân hàng và nhà đầu tư là 21 năm 11 tháng, trường hợp hoàn vốn cho ngân hàng trước và nhà đầu tư sau là 22 năm 5 tháng.



Phương án 4: Xây dựng từ nút giao đường cao tốc Long Thành-Dầu Giây đến Quốc lộ 51 theo quy mô 4 làn xe hạn chế. Tổng mức đầu tư dự án là 4.797 tỷ đồng, thời gian hoàn vốn dao động từ 20-21 năm.



Trên cơ sở lưu lượng dự đoán, có khả năng thu hút nhà đầu tư, vay vốn tín dụng ngân hàng, PMU 85 kiến nghị Bộ GTVT lựa chọn phương án 1.



Tuy nhiên, do dự án có tổng mức đầu tư lớn và thời gian hoàn vốn lâu, có thể ảnh hưởng đến sức hút với nhà đầu tư nên nếu được Bộ GTVT phê duyệt như đề xuất thì các công tác phê duyệt đề xuất đầu tư, hoàn tất bước thiết kế kỹ thuật, đấu thầu thi công, giải phóng mặt bằng trước tháng 12/2015 để thi công từ 1/2016 đến 12/2017 và đưa vào khai thác vào đầu năm 2018.



>>Gần 15.000 tỷ đồng xây cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn">>>>Gần 15.000 tỷ đồng xây cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn




Theo Phan Trang







Chinhphu.vn



Số lượt xem: 82
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website