Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Sân bay Cát Bi hỏng đường băng không phải do nắng nóng

Thứ 6 29/05/2015 14h:23
Sân bay Cát Bi hỏng đường băng không phải do nắng nóng
Sự cố hỏng đường băng sân bay Cát Bi (Hải Phòng) không phải do nắng nóng mà do hoạt động khai thác quá tải trong tình trạng kết cấu hạ tầng đang xuống cấp.

Trao đổi với Báo Người Lao Động sáng nay 29-5, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh cho biết nguyên nhân chính gây sự cố rạn nứt, bong bề mặt bê-tông đường băng Cát Bi ngày 28-5 là do đường băng này đang hoạt động trong tình trạng xuống cấp trong khi tần suất khai thác lại gia tăng nhanh.



Sân bay Cát Bi vốn là sân bay nhỏ, đợt cải tạo, sửa chữa lớn gần đây nhất là từ năm 1993. Gần đây, vấn đề cải tạo, nâng cấp sân bay Cát Bi đáp ứng yêu cầu khai thác gia tăng của thị trường đã được đặt ra với 2 phương án: Xây dựng thêm đường băng số 2 hoặc tiếp tục sửa chữa lớn. Sau đó, phương án được chọn là xây mới đường băng số 2 để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tới và không làm gián đoạn hoạt động của các hãng hàng không nếu phải đóng cửa sân bay để sửa chữa. Dự kiến cuối năm nay, đường băng số 2 mới được hoàn thành.



Trong thời gian chờ đường băng mới, đường băng hiện có của sân bay Cát Bi chỉ được sửa chữa nhỏ để đảm bảo hoạt động. Bên cạnh đó, Cục Hàng không đã tăng cường các phương án đảm bảo an toàn cất/hạ cánh như yêu cầu Tổ công tác đường cất hạ cánh phải trực tiếp kiểm tra sau mỗi lượt máy bay cất/hạ cánh để đảm bảo kiểm soát được mức độ an toàn cho hoạt động khai thác của đường băng.



“Tình trạng xuống cấp của kết cấu đường băng trong khi phải hoạt động quá tải là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố rạn nứt bê-tông tại đường băng sân bay Cát Bi. Nắng nóng đỉnh điểm tại miền Bắc trong những ngày qua chỉ là nguyên nhân cộng hưởng làm quá trình xuống cấp, hư hỏng công trình diễn ra nhanh hơn” - ông Lại Xuân Thanh khẳng định.



Đại diện Cảng vụ Cảng hàng không Cát Bi cho biết sáng nay 29-5, sân bay này đã được đưa vào khai thác bình thường trở lại sau sự cố hỏng đường băng. Chuyến bay đầu tiên cất cánh là BL510 bằng loại máy bay bay A320 của hãng hàng không Jetstar Pacific chở khành 186 hành khách, 455 kg hành lý và 2,8 tấn hàng hóa. Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay 29-5, sân bay Cát Bi có 24 lần chuyến bay cất/hạ cánh.



Trước đó, lúc 14 giờ 50 chiều 28-5, sau khi chuyến bay VJ283 của hãng hàng không Vietjet hành trình Hải Phòng - TP HCM cất cánh, lực lượng an ninh sân bay Cát Bi phát hiện một mảng bê tông asphalt tại đường cất hạ cánh đầu 25 bị lột. Chuyến bay VJ283 được khai thác bằng máy bay A320, gồm 157 hành khách, 769 kg hành lý, trọng tải cất cánh là 64.387 kg cất cánh đầu 25, sau khi cất cánh không có phản ánh bất thường từ tổ bay.



Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổ An toàn đường cất/ hạ cánh kiểm tra thực tế, đánh giá sự cố, báo cáo các cấp lãnh đạo và thống nhất tạm ngừng khai thác sân bay Cát Bi. Các hãng hàng không đã phải hủy nhiều chuyến bay vì sự cố này.



Theo T.Hà



Người lao động



Số lượt xem: 13
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website