Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Đề xuất xây đường cất hạ cánh thứ 3 tại sân bay Nội Bài

Thứ 3 14/07/2015 15h:39
Đề xuất xây đường cất hạ cánh thứ 3 tại sân bay Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải về phương án xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3. Theo đó sẽ có 3 phương án nghiên cứu xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với tổng mức đầu tư trên 38.800 tỉ đồng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện sân bay Nội Bài có hai đường băng song song, trong đó đường băng hướng 11L/29R dài 3.200m rộng 45m, đường băng 11R/29r dài 3.800m rộng 45m. Với công suất phục vụ là 50 triệu hành khách/năm thông qua cảng với các chuyến bay của nhiều loại máy bay, thích ứng với cả những loại máy bay thân rộng bay tầm xa như Boeing 747-400; Boeing 777-200/300; Airbus A340-300/500/600, Boeing 747, Boeing 767, Airbus A350 XWB. Do vậy việc mở thêm đường cất hạ cách thứ 3 là cần thiết.



Tại báo cáo Cục Hàng không đã đưa ra 3 phương án, cụ thể:



Phương án 1 sẽ xây dựng đường cất hạ cánh số 3 cùng các công trình kỹ thuật như nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay, đường lăn và các công trình phụ trợ về phía Nam của cảng, đảm bảo tổng công suất thông qua cảng đạt 50 triệu hành khách/năm. Ước tính tổng mức đầu tư 75.987 tỉ đồng trong đó, riêng công tác giải phóng mặt bằng lên tới gần 40.800 tỉ đồng.



Phương án 2 xây dựng đường cất hạ cánh số 3 về phía Bắc và khu vực nhà ga, sân đỗ tàu bay đồng bộ phía Tây của cảng Nội Bài. Tổng kinh phí đầu tư ước tính khoảng 38.802 tỉ đồng. Với phương án này thì kinh phí giải phóng mặt bằng chỉ hơn 11.000 tỉ đồng vì khu vực giải phóng mặt bằng chủ yếu tập trung vào khu vực đất quân sự và đất nông nghiệp, do vậy sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.



Phương án 3 xây dựng đường cất hạ cánh số 3 về phía Bắc có vị trí tương tự như phương án 2. Tuy nhiên, các công trình phụ trợ như khu vực nhà ga hành khách, đường giao thông kết nối, đài chỉ huy bố trí phân tán, khó khăn trong việc thiết kế giao thông kết nối cũng như không thuận tiện trong hoạt động khai thác.



Qua đó, Cục Hàng không Việt Nam xác định phương án 2 là phương án tối ưu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3.



Theo Đặng Tiến



Báo Lao động



Số lượt xem: 19
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website