Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Thời trang tuổi mới lớn: Chưa được quan tâm

Thứ 2 28/03/2011 07h:54
Thời trang tuổi mới lớn: Chưa được quan tâm
Thời trang cho lứa tuổi mới lớn có nhu cầu cao nhưng hiện 70% là hàng ngoại nhập, chưa có nhiều doanh nghiệp trong nước quan tâm đến đối tượng tiêu dùng này. 

Lứa tuổi mới lớn thích sự mới lạ, nổi bật, lại thay đổi nhanh. Các nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp trong nước dường như chưa quan tâm đến nhu cầu của lứa tuổi này. Cần có sự phối hợp tốt giữa nhà thiết kế, sản xuất và phân phối… mới mong giành lại sân nhà.



Hàng ngoại tiếp cận nhanh



Ông chủ cửa hàng Cát Tường Fashion trên đường Võ Văn Tần, (quận 3-TPHCM) cho biết độ tuổi từ 13 đến 19 nắm bắt xu hướng thời trang nước ngoài rất nhanh qua mạng, nhóm khách hàng lứa tuổi này hiện mua sắm nhiều hơn cả giới văn phòng. Không chỉ ở các cửa hàng thời trang mà tiểu thương bán quần áo ở chợ bán lẻ cũng chuyển dần sang nhóm hàng này.



Theo người bán, khoảng 70% hàng cho tuổi mới lớn được nhập từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông. Thương nhân đã nhìn ra phân khúc thị trường không nhỏ. Thứ tự ưu tiên hàng đầu là kiểu dáng mới, lạ, rồi mới tới chất liệu, mỗi kiểu đồ nữ đứng được lâu nhất là một tháng, hàng nam có thể tới hai tháng. Do thị hiếu lứa tuổi này thay đổi nhanh, tiểu thương dù muốn đặt hàng trong nước cho rẻ cũng không đủ thời gian.



Những đầu mối bán sỉ hàng thời trang ngoại nhập cho tuổi teen hầu hết là người thạo internet, bán hàng qua mạng. Người mua cũng thích đặt hàng qua mạng vì trên đó có đủ hình ảnh, giá cả, linh hoạt trong cách mua bán và thanh toán. Chính sử dụng tốt công nghệ thông tin nên hầu như các đầu mối nhập hàng không bị hàng tồn nhiều vì đã biết số lượng từng mẫu được đặt tương đối chính xác.



Trong nước chậm chân



Nhu cầu của tuổi mới lớn không phải là mới, thế nhưng, hầu hết doanh nghiệp ngành may mặc trong nước thờ ơ với lứa tuổi này. Số quan tâm chỉ mới là những công ty, cơ sở quy mô nhỏ.



Ông Phạm Quốc Uy, Giám đốc Công ty TNHH Thời trang Molo, tâm sự: “Làm hàng cho lứa tuổi này khó nhất”. Cách đây 6 năm, ông quyết định sản xuất hàng thời trang tuổi mới lớn nhãn hiệu Molo. Lúc đầu đưa ra mẫu mã cho nữ nhóm tuổi này, thấy toàn các cô 25 – 26 tuổi mua, ông mới biết thiết kế không đúng thị hiếu. Mất khoảng một năm rưỡi điều chỉnh, những mẫu thiết kế của Molo mới “bén rễ”.



Theo những người trong cuộc, thời trang trong nước cho tuổi này phát triển chậm vì mạng lưới phân phối hạn hẹp, thiết kế vẫn chưa thật phong phú. Doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu thì chỉ sản xuất hàng cho hệ thống cửa hàng của mình, không dùng kênh phân phối của tiểu thương chợ đầu mối vì sợ hàng hiệu biến thành hàng chợ. Còn các cơ sở đưa hàng ra chợ đầu mối cũng chưa đủ sức thay đổi nhanh mẫu mã. Sự xuất hiện quá ít khiến hàng trong nước trở nên mờ nhạt, để hàng ngoại lấn sân.



Doanh nghiệp muốn thông qua kênh siêu thị cũng vấp phải sự thờ ơ. Bà Phạm Thị Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Tân Phạm Gia, cho biết công ty đã sản xuất hàng quần áo cho nam tuổi mới lớn, có đủ khả năng ra mỗi tháng nhiều mẫu mới. Nhưng điều đáng buồn là dường như siêu thị không mấy hào hứng với nhà cung cấp trong nước mà lại chuộng nhập hàng tuổi mới lớn từ Thái Lan, Trung Quốc, bán với giá tương đương hoặc cao hơn.



Theo thống kê dân số gần đây, độ tuổi từ 10 đến 19 chiếm khoảng 20% tổng dân số, tức khoảng 17 triệu người, chứng tỏ lượng khách hàng khá đông. Vấn đề còn lại là doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng này thế nào để người tiêu dùng tuổi mới lớn Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam.



Theo Nguyễn Vân



NLĐ

Số lượt xem: 151
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website