Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Kênh thương mại truyền thống vẫn "thắng thế" bán lẻ hiện đại

Thứ 4 21/10/2015 08h:22
Kênh thương mại truyền thống vẫn "thắng thế" bán lẻ hiện đại
Các cửa hàng tiện lợi nhỏ đang chuyển động mạnh mẽ trong cuộc chiến trong việc giành lấy thị phần và lòng trung thành của khách hàng, theo một báo cáo mới từ Nielsen.

Nghiên cứu Tối đa hóa kênh truyền thống – cửa hàng, chủ cửa hàng và người mua hàng của Nielsen, sự hiểu biết tốt hơn về kênh thương mại truyền thống - bao gồm hơn năm triệu cửa hàng riêng biệt sẽ giúp thúc đẩy việc kinh doanh.



Để tối đa hóa doanh thu tốt hơn, các thương hiệu nên có phân tích sâu hơn về phân khúc thị trường của họ, và khai thác thêm về sự hiểu biết người bán hàng và người mua hàng.



Kênh thương mại truyền thống chiếm gần một nửa tổng doanh số bán hàng tạp hóa ở châu Á . Trong năm 2014, 47,9% tổng doanh số bán lẻ đến từ kênh thương mại truyền thống, so với 17,2% đến từ kênh siêu thị - kênh thương mại chiếm tỷ trọng lớn thứ hai của doanh thu bán hàng.









Theo bà Connie Cheng - Giám đốc cấp cao bộ phận Giải pháp Nghiên cứu người mua hàng, Nielsen khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương, kênh thương mại truyền thống chiếm đến 70% doanh số bán lẻ tại các thị trường trọng điểm như Tp. Hồ Chí Minh.



"Trong khi chúng ta chỉ tập trung đầu tư bài bản vào các đại siêu thị và siêu thị khu vực Đông Nam Á, thì người tiêu dùng vẫn giữ lòng trung thành với các thương hiệu thông qua việc mua sắm tại các cửa hàng thương mại truyền thống trên mọi góc phố, ở mỗi huyện, quận và thành phố" - Bà Cheng nói.



Vị này cũng thông tin thêm: "Với gần 50% doanh số bán lẻ ở châu Á đến từ các cửa hàng tạp hóa nhỏ, cho thấy các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh tiêu thụ hàng rất nhiều ở các cửa hàng. Do dó, việc tối đa hóa doanh số bán hàng thông qua các kênh thương mại truyền thống là cần thiết”.



Nghiên cứu cũng chỉ ra, đa số người tiêu dùng mua sắm tại các cửa hàng thương mại truyền thống cho bữa ăn hàng ngày, các loại thực phẩm ăn nhẹ và đồ uống để sử dụng ngay. Những sản phẩm được mua thường xuyên tại Việt Nam bao gồm: cà phê hòa tan dạng gói, cà phê và thức uống có ga đứng đầu danh sách tại Việt Nam.









Đa số người tiêu dùng lên kế hoạch cho việc mua sắm tại các cửa hàng ở vị trí thuận lợi gần nhà nhất trước tiên, và họ có ý định mua một thương hiệu cụ thể trong tâm trí. Đây chính là cơ hội cho các nhãn hàng tận dụng lòng trung thành của người tiêu dung để thu hút khách hàng trong mỗi lần mua sắm.



Tuy nhiên, nếu những chợ truyền thống là địa chỉ mua thức ăn hàng ngày, thì nguồn thu của các cửa hàng tạp hóa lại đến từ dòng sản phẩm gia dụng và chăm sóc cá nhân. Mặt hàng giặt xả, dầu gội đầu, trang điểm, vitamin, sản phẩm chăm sóc trẻ em và sản phẩm gia dụng nói chung được mua thường xuyên nhất tại các cửa hàng tạp hóa.



Cũng theo Nielsen, để tiếp cận được khách hàng thì nhà tiếp thị cần phải phân tích được các phân khúc để tối đa hóa thị phần. Mặc dù các cửa hàng tạp hóa thương mại truyền thống rất phong phú, nhưng thị trường đang bị phân mảnh.



Bà Cheng cho rằng mở rộng phân khúc và đặt mối quan hệ với các chủ tiệm là rất quan trọng vì những người bán hàng này hiểu biết cặn kẽ về hành vi của người tiêu dùng địa phương. Đơn cử như thông tin về nhân khẩu học, thói quen và hành vi người mua sắm.





San Ngọc



Theo Trí thức trẻ



Số lượt xem: 10
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website