Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
Kinh tế - Đầu tư

Lo lắng vì sân bay Tân Sơn Nhất quá tải

Thứ 2 26/10/2015 09h:16
Lo lắng vì sân bay Tân Sơn Nhất quá tải
Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết tính đến gần cuối tháng 10, sân bay Tân Sơn Nhất đã phục vụ hơn 21,72 triệu lượt hành khách và hơn 354.000 tấn hàng hóa, tăng lần lượt 18,83% về lượng hành khách và 5,25% về hàng hóa.

Dự kiến đến cuối năm nay, Tân Sơn Nhất sẽ đón gần 26 triệu lượt hành khách, vượt quá quy hoạch của nhà ga.



Với tốc độ tăng trưởng này, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lo ngại chỉ trong vòng 2 năm nữa sân bay sẽ đón trên 30 triệu lượt hành khách mỗi năm và tình trạng quá tải sẽ còn tiếp tục trong khoảng 8 năm nữa cho đến khi sân bay Long Thành đưa vào sử dụng giai đoạn 1.



Dù vậy, để phục vụ hành khách ở mức tốt nhất có thể, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong đó ưu tiên hàng đầu là bảo đảm an ninh an toàn và dành những tiện ích công cộng theo tiêu chí cho phép.



Liên quan đến đánh giá của hành khách thông qua website Sleeping in Airports về những hạn chế chất lượng Wifi, dịch vụ vệ sinh, dịch vụ nhà hàng…, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đang nỗ lực để cải thiện những bất cập này.



Trước khi có kết quả xếp hạng của website Sleeping in Airports, trong danh sách các giải thưởng Cảng hàng không thế giới của Skytrax (Công ty Đánh giá và Xếp hạng hàng không Anh), Tân Sơn Nhất đã nằm trong danh sách 10 cảng hàng không cải tiến nhất thế giới.



Giải thưởng đưa ra dựa trên cơ sở hoạt động chất lượng hằng năm của các cảng hàng không theo khảo sát cảng hàng không thế giới, có tính đến sự thay đổi trong hoạt động qua các tiêu chí khác nhau về sản phẩm và dịch vụ.



Theo đó, sân bay Charles de Gaulle (Pháp) được vinh danh ở vị trí số 1, kế tiếp là sân bay quốc tế mới Hamad ở thủ đô Doha (Qatar) và đứng thứ ba là cảng hàng không Mumbai Chhatrapati Shivaji (Ấn Độ). Sân bay Tân Sơn Nhất đứng vị trí thứ 7 trong 10 sân bay được xếp hạng.



Được biết giải thưởng này là sự trân trọng dành cho ngành công nghiệp cảng hàng không trong cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng toàn cầu lớn nhất hằng năm của Skytrax. Quá trình khảo sát và đánh giá giải thưởng là độc lập và bảo đảm không bị bất cứ ảnh hưởng nào của các cảng hàng không.





 



Theo Linh Anh



Người Lao Động



Số lượt xem: 20
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website