Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Tiết kiệm nhất thế giới, người Việt “cất” tiền để làm gì?

Thứ 5 05/11/2015 14h:44
Tiết kiệm nhất thế giới, người Việt “cất” tiền để làm gì?
Sau khi trang trải các chi phí thiết yếu trong cuộc sống, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng dành tiền cho các khoản chi tiêu khác như: các kỳ nghỉ, du lịch (42%) và trang trí; sửa chữa nhà cửa (41%); mua quần áo mới (39%).

Theo báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng (CCI) quý III năm 2015 do hãng nghiên cứu Nielsen vừa công bố, trong khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có chiều hướng sụt giảm thì niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng nhẹ, đạt 105 điểm. Nhờ đó, Việt Nam trở thành quốc gia được xếp hạng thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng.



Đồng thời, báo cáo cũng cho thấy Đông Nam Á vẫn là khu vực tự tin và lạc quan nhất trên toàn cầu mặc dù có sự sụt giảm về chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở một số quốc gia trong quý này.



Dù giảm 5 điểm so với quý trước, nhưng Philippines vẫn là quốc gia đứng thứ 3 toàn cầu về mức độ lạc quan với 117 điểm. Indonesia xếp thứ 4 với 116 điểm trong khi Thái Lan vẫn đạt 111 điểm và xếp thứ 5 toàn cầu.



Trong quý này, Singapore tăng 2 điểm, đạt 101. Trong khi đó, Malaysia lại có sự sụt giảm lớn nhất trong khu vực, giảm 11 điểm so với quý trước, đạt 78 điểm và là quốc gia bi quan nhất trong khu vực Đông Nam Á.



“Ngoại trừ Malaysia, các quốc gia được khảo sát ở khu vực Đông Nam Á vẫn cho thấy mức độ lạc quan và niềm tin của người tiêu dùng luôn cao hơn mức trung bình trên toàn thế giới” – ông Regan Leggett nhận định, Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Khách hàng Nielsen khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết.



Báo cáo của Nielsen cho thấy, đặc điểm chung của người tiêu dùng ở 6 quốc gia được khảo sát trong khu vực Đông Nam Á là tập trung xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc cho tương lai. Bằng chứng là có khoảng 71% số người tham gia trả lời khảo sát cho biết họ ưu tiên tiết kiệm đối với các khoản tiền nhàn rỗi của mình.



Về tiết kiệm, Nielsen nhận định, Việt Nam vẫn luôn là quốc gia tiết kiệm nhất thế giới với 78% người tiêu dùng khẳng định điều này, tiếp đến là Indonesia (74%), Philippines (67%), Singapore (66%), Thái Lan (64%) và Malaysia (64%)



Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam vẫn luôn có xu hướng hạn chế chi tiêu cho các khoản chi phí trong gia đình. 86% người tiêu dùng cho biết họ đã điều chỉnh thói quen chi tiêu của mình trong 12 tháng qua để tiết kiệm chi phí bởi lẽ hầu hết họ đều cho rằng nền kinh tế vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng ở thời điểm hiện tại.



So với cùng kỳ năm ngoái, 60% người tiêu dùng Việt Nam cho hay họ tiết kiệm các chi phí có liên quan đến ga, điện và các khoản chi tiêu giải trí bên ngoài gia đình. Hơn một nửa người tiêu dùng cũng đã cắt giảm các khoản chi tiêu cho quần áo mới (56%) và chi phí tiền điện thoại (47%)



Tuy nhiên, sau khi trang trải các chi phí thiết yếu trong cuộc sống, người tiêu dùng Việt Nam cũng sẵn sàng dành tiền cho các khoản chi tiêu khác như: các kỳ nghỉ, du lịch (42%) và trang trí, sửa chữa nhà cửa (41%), mua quần áo mới (39%).









“Người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á có những xu hướng chi tiêu gần giống nhau. Chỉ khi nào tiền tiết kiệm hoặc đầu tư đã có chỗ ổn định cho nó, thì họ mới xem xét để tiêu pha trên các nhu cầu khác như: du lịch, quần áo mới, sửa chữa nhà, công nghệ và các hoạt động giải trí, tiêu khiển.” – ông Leggett cho biết.





Hoàng Long



Theo Trí thức trẻ



Số lượt xem: 15
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website