Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Kinh tế - Đầu tư

Nhiều thương hiệu lớn 'ăn quả đắng' trước suy thoái ở châu Á

Thứ 2 09/11/2015 07h:25
Nhiều thương hiệu lớn
Hiện nay, hoạt động kinh doanh của nhiều thương hiệu cao cấp ở thị trường châu Á thi nhau giảm do tình hình suy thoái ở khu vực này.

Trong những ngày gần đây, cổ phiếu của nhiều thương hiệu cao cấp thi nhau lao dốc trước tình hình suy thoái ở châu Á.



Cụ thể, cổ phiếu của thương hiệu Richemont đã giảm 7%, cổ phiếu của Louis Vuitton và Swatch đều giảm khoảng 5% vào ngày 6.11, sau khi các hãng này khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ trước doanh số giảm mạnh ở châu Á.



Nhiều ông chủ của các thương hiệu như Cartier, Piaget và Chloe cho biết doanh số bán hàng toàn cầu chỉ tăng 3% từ tháng 3 đến tháng 9 năm nay. Riêng doanh số ở châu Á giảm 17%. Nhìn chung, lợi nhuận trong khoảng thời gian này là dưới mức dự đoán.



Hơn nữa, nhiều thương hiệu cao cấp khác cũng đã chịu ảnh hưởng nặng nề trước chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc. Đầu năm nay, thương hiệu Burberry và Louis Vuitton đã công bố mức doanh thu vô cùng thất vọng ở châu Á.



Trong báo cáo của mình, Richemont cho biết đã có sự suy giảm mạnh trong doanh số bán hàng ở Hồng Kông và Ma Cao. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng lại được hồi phục ở Trung Quốc.



Công ty mẹ của Louis Vuitton, Moët Hennessy Louis Vuitton SE, cũng đang hứng chịu một mức thua lỗ khác trước thông tin suy giảm của Richemont.



Vào tháng 4 vừa qua, trong một động thái bất thường, các thương hiệu cao cấp khác như Prada, Gucci hay Chanel đều đua nhau giảm giá tại châu Á.



Trong nhiều năm qua, các nhãn hàng sang trọng của Pháp, Ý và Mỹ đã ăn nên làm ra tại thị trường Trung Quốc khi giới trung lưu tại đây bùng nổ. Tuy nhiên, "những ngày tươi đẹp" đó đang dần tắt, kèm theo kết quả kinh doanh thất vọng trong thời gian gần đây. Ngày 30.3, Prada thông báo lợi nhuận năm 2014 đã giảm 28% so với năm trước, chỉ đạt 451 triệu euro.



Một trong những nguyên nhân khiến các thương hiệu này lũ lượt suy giảm là do họ phải tuyên chiến với nạn bán hàng trực tuyến của các nhà phân phối không được cấp phép, kéo theo đó là nạn hàng nhái, hàng giả.





Theo Tuyết Nhung



Một thế giới



Số lượt xem: 9
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website