Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Doanh nghiệp

Hai mũi nhọn của PepsiCo

Thứ 4 12/01/2011 16h:05
Hai mũi nhọn của PepsiCo
Khởi công nhà máy lớn nhất trong hệ thống châu Á ở Bắc Ninh, PepsiCo đang cụ thể hóa chiến lược phát triển cùng lúc 2 ngành mũi nhọn của mình tại thị trường Việt Nam.





Một tấm biển to ghi dòng chữ “Chào mừng bà Umran Beba, Chủ tịch PepsiCo châu Á - Thái Bình Dương” được treo ngay mặt tiền Khách sạn Melia, Hà Nội trong ngày 5.1.2011, ngày trọng đại của PepsiCo.





Bà Umran Beba, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PepsiCo, phụ trách các thị trường quan trọng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã đích thân sang Việt Nam vào ngày này. Tập đoàn sản xuất nước giải khát và thực phẩm lớn của Mỹ đang thể hiện mong muốn tăng cường sự hiện diện khắp Việt Nam và đặc biệt tập trung vào thị trường miền Bắc.





PepsiCo vừa khởi công nhà máy sản xuất nước giải khát và thực phẩm tại Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore Bắc Ninh, vốn đầu tư 73 triệu USD. Đây là nhà máy lớn nhất trong hệ thống nhà máy của PepsiCo tại châu Á. Việc xây dựng nhà máy cũng nằm trong cam kết đầu tư tổng thể, khoảng 250 triệu USD trong 3 năm, tại thị trường Việt Nam mà PepsiCo đã công bố vào tháng 8.2010.





Cam kết này nâng tổng mức vốn đầu tư vào Việt Nam của PepsiCo kể từ năm 1994 đến nay lên hơn 500 triệu USD. Trong tổng số vốn đổ vào, có hơn 100 triệu USD được phân bổ cho miền Bắc, thị trường mà PepsiCo đang muốn tăng tốc.





Không phải tự nhiên PepsiCo quyết định đặt niềm tin lớn vào Việt Nam. Theo bà Beba, Việt Nam đã đáp ứng được 3 tiêu chí quan trọng, thông qua xem xét của Ban Lãnh đạo Tập đoàn.





Trước hết là tiềm năng phát triển thị trường. Việt Nam được đánh giá là thị trường đặc biệt của PepsiCo, một thị trường đang lên. “Thị trường này đã 4 lần đạt giải DMK, giải thưởng cao nhất của PepsiCo dành cho thị trường phát triển tốt nhất”, bà Beba dẫn chứng.





Nguồn nhân lực là tiêu chí thứ 2 được xem xét. Với dân số khoảng 86 triệu người, gần 95% được phổ cập văn hóa, trong đó khoảng 45% là dân số trẻ (dưới 35 tuổi) năng động, thông minh, Việt Nam có quá nhiều tiềm năng cho hoạt động kinh doanh lâu dài.





Môi trường kinh doanh an toàn với những chính sách vĩ mô ngày càng tích cực chính là tiêu chí thứ 3. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh thứ 2 châu Á - Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội trung bình 7,6%/năm (2000-2009). Chính trị ổn định là một điểm cộng nữa cho Việt Nam.





Và việc xây nhà máy tại Bắc Ninh (nhà máy thứ 5 của PepsiCo tại Việt Nam) cũng nằm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Tập đoàn tại Việt Nam: phát triển đều 2 ngành nước giải khát và thực phẩm, tạo thành 2 mũi nhọn đẩy mạnh phát triển.





Theo Thành Trung
Nhịp cầu đầu tư




Số lượt xem: 346
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website