KDC: Chưa có kế hoạch để đối tác chiến lược tăng tỷ lệ sở hữu
Thứ 4 26/09/2012 07h:00
Việc hạn chế tỷ lệ sở hữu của một đối tác nhằm hạn chế những nguy cơ bị thâu tóm. Từ tháng 9 KDC chính thức phân phối sản phẩm Pocky của đối tác Ezaki Glico tại thị trường Việt Nam.
Sáng ngày 25/09/2012, CTCP Kinh Đô (MCK: KDC) và Công ty Ezaki Glico đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và công bố Kinh Đô chính thức phân phối độc quyền sản phẩm Pocky của Glico tại thị trường Việt Nam.
Vào tháng 2/2012 Công ty TNHH Ezaki Glico đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của KDC thông qua việc mua 14 triệu CP –tương đương 10% vốn cổ phần sau khi phát hành trong đợt phát hành riêng lẻ của KDC.
Song song việc trở thành cổ đông chiến lược của KDC, Glico và KDC đã có những kế hoạch liên kết hợp tác trong hoạt động kinh doanh, đưa sản phẩm cao cấp của Glico bổ sung vào danh mục sản phẩm phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của KDC. Bước đầu KDC sẽ phân phối sản phẩm Pocky tại thị trường Việt Nam từ tháng 09/2012 sau đó là các sản phẩm Pretz, Collon va Alfie. Sau 4 năm, dự kiến doanh số của Pocky và sản phẩm khác của Glico sẽ kỳ vọng đạt tới mức 1.000 tỷ đồng.
Trao đổi với TTOTC về việc KDC có ý định để Glico tăng tỷ lệ sở hữu trong thời gian tới hay không, Ông Trần Lệ Nguyên cho biết Glico chưa có kế hoạch tăng tỷ lệ nắm giữ cũng như KDC chưa có kế hoạch để đối tác này tăng tỷ lệ sở hữu nhằm hạn chế những rủi ro/ nguy cơ bị thâu tóm.
Tới đây KDC cũng sẽ cho ra mắt sản phẩm mỳ ăn liền, sữa bột mang thương hiệu KDC.
Q. NguyễnTheo TTVN/KDC
Số lượt xem: 109
Các tin mới
Các tin cũ