Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Doanh nghiệp

Thuế Thu nhập doanh nghiệp hấp dẫn các doanh nghiệp FDI

Chủ nhật 14/12/2014 23h:57
Thuế Thu nhập doanh nghiệp hấp dẫn các doanh nghiệp FDI
Mức giảm thuế suất thuế TNDN của Việt Nam về mức 22% là một trong những thay đổi lớn trong năm 2014, mở đường cho các DN có vốn đầu tư nước ngoài (DN FDI) vào thị trường Việt Nam.

“Mức giảm theo đúng lộ trình, xuống 22% thay vì mức 25% vàđối với DN có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng, mức thuế suất sẽ là 20% đã thể hiện cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện các ưu đãi thuế. Đồng thời phù hợp với xu hướng chung trong cải cách chính sách thuế TNDN trên thế giới hiện nay, từng bước giảm thuế suất, mở rộng cơ sở tính thuế, giảm các khoản chi phí được trừ, áp dụng chính sách ưu đãi thuế và tăng cường công tác quản lý thuế nhằm chống chuyển giá và hạn chế các trường hợp lợi dụng để tránh nộp thuế”- ông Makoto Yokouchi nhấn mạnh.



Theo kế hoạch đặt ra năm 2016, mức thuế suất thuế TNDN của Việt Nam sẽ giảm còn 20% và mức thuế suất ưu đãi cũng được điều chỉnh còn 17%. Sự thay đổi này theo ông Makoto Yokouchi là rất tích cực.



Là một trong những DN Nhật Bản chuyên về sản xuất nhiều loại hình của thành phần xe hơi, máy móc và thiết bị gia đình, lãnh đạo Công ty TPR Việt Nam đánh giá cao cải cách chính sách thuế, cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua như: Cắt giảm thời gian khai, nộp thuế; Cán bộ thuế, Hải quan đã tuân thủ đúng quy trình và thời gian tiếp nhận… Những nỗ lực này đã cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao tính cạnh tranh của Việt Nam so với các quốc gia trong khu vực.



Ông Makoto Yokouchi cho rằng, từ 1-1-2015,chính sách thuế TNDN tiếp tục có sửa đổi, bổ sung tạo thuận lợi cho cộng đồng DN như: Chính thức dỡ bỏ trần chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới, tiếp tân, khánh tiết, hội nghị, hỗ trợ tiếp thị, hỗ trợ chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh 15% cho DN.



“Quy định này đã dỡ bỏ những nút thắt của không ít DN FDI mà cả DN trong nước bởi đây là chi phí thực tế của DN, nên để DN được chủ động quyết định chi cho những khoản nào thấy cần thiết. Bởi xét về bản chất các DN FDI đã được đầu tư xây dựng thương hiệu từ lâu trước khi đến Việt Nam. Hơn nữa, DN muốn cạnh tranh phải được chủ động trong mọi quyết định về chi phí kinh doanh của mình, cả về xây dựng thương hiệu cũng như thực hiện các hoạt động quảng cáo khuyến mại.”- ông Makoto Yokouchi nhận xét.








Theo Thu Hằng










Báo Hải quan

Số lượt xem: 68
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website