Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Doanh nghiệp

Thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh nào được người Việt chọn mua nhiều nhất trong năm 2014?

Thứ 5 21/05/2015 14h:07
Thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh nào được người Việt chọn mua nhiều nhất trong năm 2014?
Vinamilk-một thương hiệu Việt- dẫn đầu bảng xếp hạng các nhà sản xuất với các thương hiệu đang sở hữu được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị.

Mới đây, Kantar Worldpanel đã công bố báo cáo thường niên Brand Footprint trong đố công bố top 10 nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị và nông thôn Việt Nam.



Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các nhà sản xuất với các thương hiệu đang sở hữu được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị. Nhà sản xuất các sản phẩm sữa hàng đầu trong nước sở hữu một loạt các thương hiệu thực phẩm và sữa bao gồm Vinamilk, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, SuSu v.v…, đến được với 97% các hộ gia đình thành thị và được họ chọn mua gần 70 triệu lần trong năm 2014. Ở Nông thôn, Vinamilk giữ vị trí thứ 3, đến được với 84% hộ gia đình nông thôn và được chọn mua 215 triệu lần.



Theo đó, Unilever dẫn đầu bảng xếp hạng các nhà sản xuất với các thương hiệu đang sở hữu được chọn mua nhiều nhất ở Nông thôn. Sản phẩm của nhà sản xuất FMCG toàn cầu này được chọn mua hơn 388 triệu lần một năm ở Nông thôn Việt Nam và giữ vị thế vượt trội so với các nhà sản xuất khác với mức độ thâm nhập thị trường đạt gần 100% tổng số hộ gia đình chọn mua.









Unilever sở hữu các thương hiệu dẫn đầu ở cả lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp lẫn Chăm sóc Gia đình với P/S, Omo và Sunlight. Ở Thành thị, Unilever đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, với các sản phẩm được người tiêu dùng chọn mua 57 triệu lần trong năm qua.



Masan giữ vị trí thứ hai ở Nông thôn và thứ ba ở Thành thị, phần lớn nhờ thương hiệu nước chấm được sử dụng rộng rãi ở các hộ gia đình Việt Nam – Nam Ngư. Masan còn sở hữu các thương hiệu thực phẩm và đồ uống lớn mạnh khác như Wake-up Café Sài Gòn và Kokomi với mức tăng trưởng ấn tượng ở Nông thôn.



Suntory PepsiCo đã tiến một bước dài, tăng lên 2 hạng và đang ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng khu vực Thành thị - Sản phẩm của Suntory PepsiCo được chọn mua hơn 22 triệu lần trong năm qua, đến được với 79% hộ gia đình Thành thị và tăng 10% về CRP, một phần nhờ việc tung sản phẩm mới – Mountain Dew – rất thành công vào cuối năm 2013.



Điểm khác biệt của bảng xếp hạng Brand Footprint ở chỗ báo cáo này cung cấp thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế chứ không dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác.



Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.



Hoàng Vân



Trí thức trẻ



Số lượt xem: 26
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website