Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Doanh nghiệp

VNPost: Lợi thế cạnh tranh của PTI

Thứ 3 29/03/2011 06h:00
VNPost: Lợi thế cạnh tranh của PTI
Sở hữu mạng lưới bán hàng, chăm sóc khách hàng lớn nhất bảo hiểm phi nhân thọ với gần 18.000 điểm bưu cục, bưu điện trong hệ thống VNPost là lợi thế cạnh tranh của PTI.  

Mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm bán lẻ hàng đầu tại thị trường Việt Nam, PTI đang triển khai các hoạt động nhằm khai thác tối đa lợi thế là thành viên của Tập đoàn VNPT thông qua việc bán hàng trên 18,000 điểm bán là các bưu cục và bưu điện. Nhờ đó, PTI đã tạo dựng mạng lưới bán hàng và phục vụ khách lớn Việt Nam. Phóng viên báo ĐTCK đã có buổi trao đổi với Ông Phạm Anh Tuấn – TGĐ PTI về chiến lược phát triển kênh này.



Đến nay, sau gần 2 năm PTI triển khai kênh bán lẻ qua mạng lưới Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost), ông có thể cho biết kết quả PTI đã đạt được với kênh phân phối này?



Sau gần 2 năm tập trung phát triển kênh bán lẻ qua mạng lưới của VNPost, những kết quả chúng tôi thu được rất khả quan. Cụ thể, năm 2008, doanh thu khai thác qua mạng lưới bưu cục của VNPost đạt khoảng 4 tỷ đồng; đến năm 2009 đã là 44 tỷ đồng và trong năm 2010 đạt 114 tỷ đồng, tăng 270% so với năm 2009.



Sở hữu mạng lưới bán hàng, chăm sóc khách hàng lớn nhất bảo hiểm phi nhân thọ với gần 18.000 điểm bưu cục, bưu điện văn hóa xã trong hệ thống VNPost là lợi thế cạnh tranh riêng có của PTI so với các doanh nghiệp bảo hiểm khác. Lợi thế này sẽ là nhân tố quan trọng giúp PTI thực hiện thành công mục tiêu là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ bán lẻ hằng đầu tại thị trường Việt Nam.



Cách đây 1 năm, lãnh đạo PTI từng cho biết 1 trong những khó khăn của kênh phân phối qua VNPost là đội ngũ nhân viên tại các bưu cục còn thiếu hiểu biết về sản phẩm vàề kỹ năng bán hàng. Xin ông cho biết đến nay khó khăn này đã được giải quyết như thế nào?



Đây là vấn đề mà ngay từ thời điểm bắt đầu triển khai xây dựng kênh bán hàng qua mạng lưới của Bưu chính Việt Nam, chúng tôi đã nhận thức được. Chính vì thế, ngay từ đầu chúng tôi đã có kế hoạch đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các đại lý tại bưu cục. Cụ thể, từ 2008 đến nay, chúng tôi đã đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng tư vấn, bán sản phẩm bảo hiểm cho 12.000 lượt người.



Bên cạnh đó, PTI cố gắng đóng gói sản phẩm để làm sao bán 1 sản phẩm bảo hiểm đơn giản như bán 1 chai nước, hay bán 1 chiếc bút cho người tiêu dùng. Mọi giải đáp, tư vấn đều được cung cấp ngay trên các công cụ được gọi là các “sale kits” - bộ tài liệu bán hàng, đồng thời PTI còn có tổng đài 1900 545475 phục vụ 24/7 để hỗ trợ cho các giao dịch viên. Với những biện pháp kể trên, có thể nói, về cơ bản cũng đã hỗ trợ nhiều về hiểu biết sản phẩm, kỹ năng bán hàng của các nhân viên Bưu điện, các giao dịch viên trên mạng lưới Bưu chính.



Ông có thể cho biết mục tiêu doanh thu mà PTI đặt ra cho kênh phân phối này trong thời gian tới?



Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục triển khai thực hiện định hướng tập trung phát triển thị trường bán lẻ. Dự kiến năm 2011, doanh thu bán bảo hiểm PTI qua kênh VNPost đạt tối thiểu 220 tỷ đồng, chiếm khoảng 22% doanh thu bảo hiểm gốc của PTI; và tốc độ tăng trưởng khoảng trên 90% so với năm 2010. Chúng tôi đặt mục tiêu năm 2015, doanh thu bán lẻ chiếm tỷ trọng tối thiểu là 50% tổng doanh thu của toàn PTI. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để chúng tôi tin rằng sau khi cổ phiếu của PTI được chính thức lên sàn, chúng tôi có thể đảm bảo cho các cổ đông mức cổ tức cao trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.



PTI dành chiến lược gì để tiếp tục khai thác lợi thế kênh này, thưa Ông?



Hiện nay, PTI đang bắt đầu giai đoạn 2 chiến lược là nâng cấp và hoàn thiện để các điểm bán hàng này cũng chính là các điểm tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt và chi trả bồi thường. Điều này có nghĩa là thay vì chỉ đến và làm thủ tục đến các chi nhánh của công ty bảo hiểm khác, khách hàng của PTI có thể được giải quyết ngay tại các bưu cục của xã, phường. Chúng tôi dự kiến, đến năm cuối năm 2011 sẽ triển khai chương trình này tại gần 5.000 bưu cục trên cả nước.



Ngoài ra, PTI đang đẩy mạnh các kênh phân phối khác: Bán hàng qua việc liên kết với các ngân hàng, bán hàng trực tuyến… với mong muốn đem đến những sản phẩm bảo hiểm thiết thực, chất lượng dịch vụ chuẩn mực nhất để trở thành “Công ty bảo hiểm của cộng đồng” theo đúng sứ mệnh mà chúng tôi đã cam kết.



Theo PTI

Số lượt xem: 282
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website