Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Doanh nghiệp

4 “chiêu” lôi kéo nhà đầu tư đổ vốn vào công ty khởi sự

Thứ 5 20/08/2015 07h:36
4 “chiêu” lôi kéo nhà đầu tư đổ vốn vào công ty khởi sự
Hầu hết các doanh nhân đều biết ngay từ đầu rằng chỉ có mỗi một ý tưởng thôi thì chưa đủ để thu hút các nhà đầu tư mạo hiểm. Các nhà đầu tư muốn thấy sức hút và bị thuyết phục rằng ý tưởng này có thể thực hiện đem lại hiệu quả xứng đáng với đồng vốn mà họ bỏ ra.

Các nhà đầu tư mạo hiểm cũng muốn biết chắc rằng các công ty khởi sự tin tưởng 100% vào sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và chúng có một cơ hội rõ ràng để tồn tại trên thị trường.



Nếu bạn có thể chứng minh được rằng công ty của bạn là công ty có thể đáp ứng thị trường mục tiêu tốt nhất, thì chắc chắn bạn sẽ có thể nhận được sự quan tâm của một số nhà đầu tư.



Vậy làm thế nào bạn có thể khiến các nhà đầu tư quan tâm tới công ty khởi sự của bạn?



1. Nhắm đúng nhà đầu tư phù hợp với công ty của bạn



Sản phẩm của bạn sẽ không bao giờ có thể bao gồm tất cả mọi thứ đối cho tất cả mọi người, và khái niệm này cũng áp dụng với các nhà đầu tư.



Hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng có thể tạo ra tác động đặc biệt tới các cơ hội thành công của công ty bạn (thường là những người đã có hiểu biết về ngành của bạn hoặc có mối liên hệ tốt trong ngành).



Các nhà đầu tư tốt nhất cũng luôn cho bạn đủ thời gian để đưa ra các quyết định, đồng thời họ luôn có mặt khi bạn cần hướng dẫn hoặc lời khuyên. Phải thừa nhận rằng, đây là một phạm trù khó đánh giá, nhưng trao đổi với các công ty đang đầu tư vào lĩnh vực của bạn hiện tại cũng là một khởi đầu tốt.



Hãy xem ai đang đầu tư vào lĩnh vực của bạn và các mô hình kinh doanh tương tự. Ví dụ, nếu bạn đang cân nhắc mở một chợ lao động, hãy lập một danh sách ngắn những nhà đầu tư đang ủng hộ các công ty không chỉ trong ngành đó mà còn ở các ngành gắn kết với con người thông qua công nghệ như các trang web hẹn hò.



2. Tiếp cận nhà đầu tư đúng thời điểm trong hoàn cảnh phù hợp



Khi gửi đi email đầu tiên, hãy giải thích thật nhanh và ngắn gọn vị thế đặc biệt của bạn trên thị trường. Làm tương tự để giải thích cách công ty bạn giải quyết vấn đề đang tồn tại, và sắp xếp theo trong đúng bối cảnh.



Các nhà đầu tư thường muốn biết vì sao mô hình kinh doanh lại là X đối với Y, chẳng hạn như Uber đối với thực phẩm hay Airbnb đối với công việc theo hợp đồng. Nếu không có chỉ dẫn, nhà đầu tư có thể gặp khó khăn với việc hình dung ra vị trí và sự cần thiết của công ty bạn.



Bạn nên biết mình cần bao nhiêu vốn đầu tư, số vốn đó sẽ được sử dụng như thế nào? Các nhà đầu tư luôn muốn biết rằng bạn có một kế hoạch nhằm tối đa hóa khoản đầu tư của họ. Ảnh minh họa.



Bạn nên biết mình cần bao nhiêu vốn đầu tư, số vốn đó sẽ được sử dụng như thế nào? Các nhà đầu tư luôn muốn biết rằng bạn có một kế hoạch nhằm tối đa hóa khoản đầu tư của họ. Ảnh minh họa.







3. Có tư duy của một nhà đầu tư



Các nhà đầu tư nghĩ cơ hội là sự kết hợp của sản phẩm, thị trường và đội ngũ người làm ra sản phẩm. Họ muốn thấy sản phẩm bằng da bằng thịt, có chức năng rõ ràng và minh chứng minh đưuọc sản phẩm đó có một thị trường tiềm năng (có quy mô khá lớn). Họ cũng muốn sự tái đảm bảo rằng đội ngũ của bạn có đủ những kỹ năng và kiến thức để theo đuổi cơ hội lớn.



Nhưng thành công của bạn không cần phụ thuộc vào tất cả ba yếu tố trên. Ví dụ một đội ngũ vượt trội có thể bổ khuyết cho một sản phẩm chưa hoàn chỉnh. Thị phần là phần khó thỏa hiệp nhất trừ khi bạn có kế hoạch mạnh mẽ để giành giật nó.



4. Gọt giũa lời chào mời đầu tư



Lợi thế cạnh tranh bền vững của bạn nên là phần cốt lõi của lời chào hàng. Nó cần nêu rõ chiến lược và con đường để chinh phục thị trường, mở rộng quy mô và một kế hoạch rõ ràng để bảo vệ lượng khách hàng của bạn.



Bạn cũng cần thể hiện giải pháp độc đáo mà công ty bạn vạch ra cũng như giải thích cách nó chinh phục từng đối tượng khách hàng cụ thể. Liệu ai sẽ nhớ tới công ty bạn nếu nó không còn tồn tại nữa?



Cuối cùng, đừng quên các con số. Bạn nên biết mình cần bao nhiêu vốn đầu tư và có thuyết minh cụ thể cho nó. Số vốn đó sẽ được sử dụng như thế nào? Tiền sẽ giúp bạn đạt được những cột mốc nào? Các nhà đầu tư luôn muốn biết rằng bạn có một kế hoạch nhằm tối đa hóa khoản đầu tư của họ.



Cho dù bạn đang nhắm mục tiêu tới các nhà đầu tư mạo hiểm, các nhà đầu tư hay các công ty đầu tư tài chính, cũng đều nên nhớ rằng họ đặt cược tiền trên ý tưởng của bạn. Họ cần phải biết rằng ý tưởng đó có thể sinh lời cho số tiền họ bỏ ra.



Hãy đặt mình vào vị trí và tư duy như một nhà đầu tư đồng thời định vị lợi thế cạnh tranh khó cưỡng của công ty bạn, bạn sẽ dành được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhà đầu tư.





 



Theo KIỀU CHÂU



BizLIVE



Số lượt xem: 13
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website