Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Doanh nghiệp

10 câu hỏi người tiêu dùng dành cho Coca-Cola VN sau vụ kiện chai cam ép

Thứ 5 17/09/2015 16h:56
10 câu hỏi người tiêu dùng dành cho Coca-Cola VN sau vụ kiện chai cam ép
Tôi là khách hàng của Coca-cola và tôi cảm thấy hoang mang về quyền lợi của mình trước những lập luận mà hãng này đưa ra trong một vụ kiện tụng mới đây.

Câu chuyện bắt đầu từ 4 năm trước, vào ngày 5/10/2011, chị Nguyễn Thị Bình Minh (Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội) mua một số chai nước cam ép thủy tinh mang nhãn hiệu Splash ghi nhãn của hãng Coca Cola (sản xuất ngày 29/6/2011, hạn sử dụng ngày 29/12/2011, mã 2352 C3) chi nhánh Công ty Coca-Cola VN tại Hà Nội sản xuất.



Sau đó, chị Minh phát hiện trong đó có một chai Splash còn nguyên nắp chứa rất nhiều tạp chất và đặc biệt có hai mảnh thủy tinh vỡ bên trong chai nước. Chị Minh đã đã ủy quyền cho Công ty Luật YouMe làm việc với Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola VN giải quyết vụ việc.



Cho đến tận 4 năm sau, sau nhiều lần trì hoãn, ngày 15/9/2015, vụ kiện mới được đưa ra xét xử tại tòa án quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.



Sau đây là 10 câu hỏi của tôi dành cho Coca-Cola Việt Nam sau khi theo dõi diễn biến vụ kiện này:



1. Khi mua sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam, tôi bắt buộc phải có hóa đơn mới được coi là khách hàng của công ty?



Nếu mua hàng ở quán nước, hiệu tạp hóa, có lẽ tôi nên tìm mua sản phẩm hãng khác (Pepsi chẳng hạn)!



Nếu mua hàng ở quán nước, hiệu tạp hóa, có lẽ tôi nên tìm mua sản phẩm hãng khác (Pepsi chẳng hạn)!





2. Nếu mua hàng mà không có hóa đơn, tôi bắt buộc phải có người làm chứng?



Nếu đang đi một mình trong thành phố, hay (tệ hơn) đi du lịch một mình ở thành phố lạ, tôi phải làm sao?



Nếu đang đi một mình trong thành phố, hay (tệ hơn) đi du lịch một mình ở thành phố lạ, tôi phải làm sao?





3. Tôi phải uống chai nước cam ép có dị vật mới được Coca-Cola xác định là “có thiệt hại”?



Nếu tôi chưa uống thì tôi chẳng có quyền đòi hỏi trách nhiệm của nhà sản xuất?



Nếu tôi chưa uống thì tôi chẳng có quyền đòi hỏi trách nhiệm của nhà sản xuất?





4. Nếu tôi đã uống chai nước có dị vật, tức là tôi phải mở nắp chai, làm sao để tôi chứng minh rằng dị vật có từ trước khi tôi chai mở nắp?









5. Nếu tôi uống chai nước có dị vật, và tệ hơn việc đó ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi, làm sao để tôi chứng minh thiệt hại đó là do uống chai nước của Coca-cola?









6. Quy trình sản xuất chai nước của Coca-Cola được khẳng định là khép kín, chặt chẽ và kiểm định gắt gao. Vậy Coca-Cola có khẳng định đảm bảo chất lượng tuyệt đối, 100% không có sai sót?




Thực tế thì bản thân người đại diện Coca-cola tại phiên tòa cũng đã trả lời: “Có thể có sai sót”.



Thực tế thì bản thân người đại diện Coca-cola tại phiên tòa cũng đã trả lời: “Có thể có sai sót”.







7. Chai nước giải khát quá dễ dàng mở nắp cho dị vật vào mà không thể phát hiện, vậy lấy gì đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng như tôi có thể an tâm sử dụng sản phẩm của Coca-Cola? Liệu có chai nước nào trong hàng triệu sản phẩm của Coca-Cola đã bị mở và đóng lại đang lưu hành trên thị trường hay không?



Ảnh: thử nghiệm mở chai, cho vật lạ và đóng lại bằng tay của đại diện Coca-Cola Việt Nam tại phiên tòa sáng 15/9 (báo Gia đình - Xã hội).



Ảnh: thử nghiệm mở chai, cho vật lạ và đóng lại bằng tay của đại diện Coca-Cola Việt Nam tại phiên tòa sáng 15/9 (báo Gia đình - Xã hội).





8. Vụ kiện của khách hàng Bình Minh xảy ra từ năm 2011. 4 năm sau mới được đưa ra xét xử. Nếu tôi gặp tình huống tương tự chị Minh, tôi cũng phải chờ đến 4 năm mới được giải quyết?



Sau 4 năm, việc thẩm định sản phẩm lỗi mà khách hàng Bình Minh thông báo cho Coca-cola đã được thực hiện chưa?



Sau 4 năm, việc thẩm định sản phẩm lỗi mà khách hàng Bình Minh thông báo cho Coca-cola đã được thực hiện chưa?





9. Theo Coca-Cola, để một vụ việc kéo dài đến 4 năm, khách hàng của hãng có bị thiệt hại gì không?









Có cần nhiều thời gian đến thế để kiểm định một sản phẩm, khi hạn sử dụng của chai nước cam ép Splash đã hết hạn từ gần 4 năm trước (29/12/2011)?



10. Nếu khách hàng Bình Minh thắng kiện, Coca-Cola sẽ đứng ra xin lỗi và đền bù giá trị bằng 1 chai nước cam ép Splash? Trường hợp ngược lại, tức khách hàng thua kiện, Coca-Cola xử lý ra sao?



Xem chi tiết vụ việc tại link dưới đây:



Xem chi tiết vụ việc tại link dưới đây:







 



Theo Hoàng Hôn



Trí Thức Trẻ/Cafebiz



Số lượt xem: 13
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website