Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Doanh nghiệp

10 công ty dẫn đầu chiếm 30% thị trường kem Việt

Thứ 4 23/09/2015 17h:04
10 công ty dẫn đầu chiếm 30% thị trường kem Việt
Thị trường ngành kem Việt Nam khá đa dạng và rõ ràng về từng phân khúc sản phẩm. Sẽ không quá ngạc nhiên khi top những doanh nghiệp chiếm thị phần lớn trong thị trường kem Việt đều là những cái tên quen thuộc.

Theo Euromonitor, năm 2014, mảng kem của KIDO Group (KDC) đang giữ vị trí dẫn dầu thị trường, theo sau là Vinamilk và Kem Thủy Tạ.



Sau khi từ bỏ mảng bánh kẹo, KIDO Group vẫn tiếp tục tập trung phát triển mảng Kem và sản phẩm từ sữa. Bắt đầu tư quý III năm nay, mảng kinh doanh này sẽ trở thành sản phẩm mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho KIDO với tỷ trọng khoảng 80%.



Cùng với việc phát triển các mảng Thực phẩm và gia vị, mục tiêu trong 3 năm tới của KIDO là mảng Kem & các sản phẩm sữa sẽ đóng góp khoảng 30% vào cơ cấu doanh thu tập đoàn.



Trên thực tế sự phân hóa trong thị trường kem Việt khá rõ ràng khi Vinamilk chỉ chuyên sản xuất kem thố - sản phẩm tạo lợi thế ở phân khúc bán lẻ.



KIDO chuyên sản xuất kem que (gồm 3 thương hiệu chính là Merino, Celano và Well Yo) – sản phẩm này có thế mạnh ở thị trường trung cấp.




(Nguồn: FPTS)



(Nguồn: FPTS)







Thị trường kem Việt cũng đang chứng kiến sự gia nhập mạnh mẽ của các thương hiệu thế giới, đặc biệt sau khi thương hiệu kem Mỹ nổi tiếng là Buds tiến vào Việt Nam.



Theo sau đó, các thương hiệu kem ngoại lớn như BaskinRobbins, Snowee, Swensens, Hagen-Dazs, Fanny, Dairy Queen... đều lần lượt có mặt tại Việt Nam. Những thương hiệu này tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Nha Trang, Vũng Tàu…



Theo một báo cáo phân tích của CTCK FPT (FPTS), Baskin Robbins đã có 23 cửa hàng sau 3 năm tiến quân vào Việt Nam, Buds có 8 chi nhánh, 6 cửa hàng franchise và 7 kios. Fanny có 4 cửa hàng ở TP.HCM và 1 cửa hàng ở Hà Nội. Những thương hiệu ngoại này chủ yếu tập trung vào phân khúc trung và cao cấp.



Fanny Việt Nam đang là thương hiệu ngoại có thị phần lớn nhất tại Việt Nam với 1,64%.



Mặc dù các vị trí dẫn đầu hiện nay vẫn trong tay các doanh nghiệp nội song sự sự xâm nhập mạnh mẽ của văn hóa phương Tây và lối sống mới của giới trẻ, sự tăng trưởng trong thu nhập sẽ dần đẩy thị phần của các hãng kem ngoại tăng lên.



Cùng với sự thay đổi này, cơ cấu khách hàng cũng sẽ dần dịch chuyển từ tầm phổ thông sang mức trung và cao cấp, đây sẽ là áp lực với doanh nghiệp Việt Nam trong tương lai.



 



Theo NGUYÊN MINH



BizLive



Số lượt xem: 14
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website