Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Doanh nghiệp

Hành trình chinh phục người dùng của tablet thương hiệu Việt

Thứ 3 17/11/2015 15h:30
Hành trình chinh phục người dùng của tablet thương hiệu Việt
Để có được vị trí trong lòng khách hàng, Công ty Masscom đã cho ra thị trường những chiếc tablet được “đo ni đóng giày”, phù hợp với nhu cầu và túi tiền người dùng Việt.

Giải mã “hiện tượng” Masstel



Nếu như trước đây, thị trường tablet Việt Nam chứng kiến cuộc “đổ bộ” của các tên tuổi lớn trên thế giới như iPad (Apple), Galaxy (Samsung)… với mức giá cao ngất ngưởng, thì với sự xuất hiện của những sản phẩm thương hiệu Việt, người yêu công nghệ đã có nhiều sự lựa chọn hơn cho nhu cầu sử dụng của mình.



Thế nhưng, dù phân khúc giá rẻ được đánh giá là mảnh đất tiềm năng, nhiều sản phẩm tablet thương hiệu Việt cũng lặng lẽ rời khỏi thị trường trước sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các sản phẩm giá rẻ của Asus, Lenovo…



Mới đây, một con số được Công ty Masscom đưa ra khiến nhiều người không khỏi giật mình. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Masscom cho hay đã bán được 70.000 tablet mang thương hiệu Masstel. Đặc biệt, doanh số của Masstel tăng đều từng tháng và nếu như ở tháng Một, số lượng sản phẩm bán ra dừng lại ở khoảng 8.000 thì tới tháng Sáu, con số này đã tăng gấp đôi, đạt gần 16.000 sản phẩm.



“Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu bán được 100.000 tablet trong 6 tháng cuối năm và con số mục tiêu này hiện được cho là rất khả thi với sự tiếp nhận của rất nhiều hệ thống, cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc”, đại diện Masscom tự tin cho biết.



Trong khi đó, Báo cáo mới nhất của IDC Việt Nam đưa ra vào giữa tháng Chín cho thấy, trong quý 2 của năm 2015, thị trường tablet vẫn chứng kiến ngôi vị “quán quân” của Samsung khi chiếm 24% thị phần, Masstel đứng thứ 2 với 19% thị phần.



Báo cáo nghiên cứu thị trường tablet Việt Nam quý 2/2015 của IDC



Báo cáo nghiên cứu thị trường tablet Việt Nam quý 2/2015 của IDC





Bên cạnh đó, con số thống kê của IDC Việt Nam cũng cho thấy, xét về giá trị, Apple đứng đầu với 34% thị phần, kế tiếp là Samsung với 31%, Masstel ở vị trí kế tiếp với 11% thị phần. Trong khi, các tablet của Masstel cung cấp ra thị trường đa phần thuộc phân khúc bình dân (khoảng 2-3 triệu đồng), cho thấy sức mua của người dân với sản phẩm này là rất lớn.



Nhìn vào thị trường tablet trong nhiều tháng qua, có thể thấy rất rõ xu hướng mua sắm tập trung vào các dòng sản phẩm trung cấp và bình dân. Thống kê của FPT Shop và Thegioididong.com đều cho thấy, mẫu máy tính bảng được nhiều người dùng chấp nhận đều ở phân khúc giá từ 2-3 triệu đồng với chức năng gọi điện và nhỏ gọn.



Lý giải nguyên nhân dẫn đến thành công bước đầu, phía Masscom cho hay, là doanh nghiệp Việt, đơn vị này có ưu thế bởi hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng và liên tục đưa ra các sản phẩm có thiết kế đẹp về kiểu dáng, mạnh về cấu hình so với các sản phẩm cùng phân khúc. Bên cạnh đó, hãng còn liên kết với các doanh nghiệp hàng đầu về bán dẫn, phần mềm trên thế giới như hai gã khổng lồ Intel và Microsoft để cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt đến khách hàng. Đây là một thế mạnh mà không phải doanh nghiệp nào cũng có.



Mở rộng vùng phủ của sản phẩm



Phía Masscom cũng không giấu diếm tham vọng đưa sản phẩm gồm cả điện thoại di động và máy tính bảng giá rẻ của mình tới khắp “hang cùng ngõ hẻm” của thị trường Việt Nam. Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh để bán hàng với số lượng lớn so với các sản phẩm thương hiệu quốc tế-thường có mức giá khá cao so với túi tiền người Việt.



Để hiện thực hóa mục tiêu, Masscom liên tục mở rộng các cửa hàng, đại lý tại các tỉnh thành. Bên cạnh đó, sản phẩm của Masscom cũng có mặt tại các siêu thị, hệ thống di động lớn có địa chỉ trên toàn quốc như Viettel Store, FPT Shop, Trần Anh, Media Mart,…



Về chiến lược sắp tới, phía Masscom khẳng định ưu tiên số một của hãng vẫn là thị trường trong nước. Cùng với việc tiếp tục cải tiến sản phẩm từ mẫu mã, kiểu dáng tới phần cứng, phần mềm. Bằng việc hợp tác chặt chẽ và lâu dài Intel và Microsoft và nhiều đối tác công nghệ uy tín, Masscom hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những thiết bị phù hợp với túi tiền và vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc.



Cụ thể, Masscom lại tiếp tục hợp tác với Microsoft tung ra Masstel Tab W80 và Masstel Tab W101-tablet thương hiệu Việt đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows 10. Hệ điều hành Windows 10 tương thích với hầu hết các ứng dụng đuôi .exe mà người sử dụng máy tính thường xuyên cài đặt.



Như vậy, người dùng sẽ có thể biến tablet của mình thành một chiếc PC di động để phục vụ nhu cầu học tập và giải trí mọi lúc mọi nơi mà không sợ thiết bị mình không tương thích. Bên cạnh đó, máy sử dụng vi xử lý Intel Intel® Atom™ 4 nhân 1.33GHz (tăng tốc tối đa lên 1.86 GHz) giúp tablet nhanh, đồ họa đẹp hơn, tiết kiệm năng lượng và hiệu năng cao.



Đại diện của Masscom cũng tiết lộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những đối tác mới để tối ưu sản phẩm của mình, đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất ở phân khúc mức giá phù hợp mà hãng đã lựa chọn.



A.D



Theo Trí thức trẻ



Số lượt xem: 18
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website