Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Doanh nghiệp

Nhân viên hài lòng, công ty tăng trưởng bền vững

Thứ 2 15/11/2010 17h:46
Paul Spiegelman đã giới thiệu toàn bộ triết lý lãnh đạo, kinh nghiệm của ông trong cuốn “Vì sao ai cũng hài lòng?” vừa được Công ty Sách Alpha giới thiệu độc giả thời gian qua.

Nếu biết được triết lý điều hành doanh nghiệp của Paul Spiegelman, CEO của Beryl, một doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y tế nhiều người chắc chắn sẽ đồng tình.



Triết lý của Paul là: Khi bạn chăm sóc tốt nhân viên, khiến họ hài lòng và muốn trung thành với bạn; thì họ sẽ chăm sóc tốt khách hàng, khiến khách hàng luôn trung thành với dịch vụ của công ty; lúc này lợi nhuận bền vững sẽ qua trở lại với bạn, giúp bạn có điều kiện đầu tư một phần lợi nhuận trở lại cho đội ngũ nhân viên và duy trì sự phát triển, tăng trưởng bền vững của công ty.


Paul Spiegelman cũng đã giới thiệu toàn bộ triết lý lãnh đạo, kinh nghiệm của ông trong cuốn “Vì sao ai cũng hài lòng?” vừa được Công ty Sách Alpha giới thiệu độc giả thời gian qua.


Tuy nhiên cũng có không ít chủ doanh nghiệp băn khoăn, để khiến nhân viên hài lòng liệu họ có phải tiêu tốn rất nhiều tiền cho việc đầu tư, chi trả lương cho nhân viên hay không; và ngay cả khi chấp nhận tiêu tốn như vậy liệu họ có đạt được mục đích là giữ chân được nhân viên giỏi, lành nghề, thạo việc hay không?


Paul Spiegelman cho rằng, để áp dụng được triết lý trên, doanh nghiệp không nhất thiết phải tiêu tốn quá nhiều tiền bạc; mà quan trọng phải biết cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp sao cho mỗi nhân viên cảm thấy vai trò của mình được đánh giá đúng mức, và họ được thoải mái khi thực hiện công việc của mình…


Kinh nghiệm của Paul


Thực tế với Beryl, không phải tiền lương tại Beryl đã giữ chân họ. Một tư vấn viên mới nhận việc tại trung tâm chăm sóc khách hàng của Beryl kiếm từ 20 đến 25 ngàn đô-la mỗi năm cộng với phúc lợi (mức thu nhập này tương đương với mức lương 3-4 triệu tháng của người Việt Nam). Một nhân viên có kinh nghiệm hơn kiếm từ 30 đến 35 ngàn đô-la.


Thay vì trả công cho mỗi người thêm một đô-la mỗi giờ, Spiegelman dành “hàng trăm ngàn đô-la mỗi năm” để tạo niềm vui. Hầu như tháng nào Beryl cũng có hoạt động chung giúp nhân viên cảm thấy vui vẻ. Không chỉ đơn thuần là những buổi liên hoan như nhiều công ty tại Việt Nam, mà tại Beryl đó có thể là ngày hội gia đình Beryl_ nơi mọi nhân được khuyến khích mang theo cả gia đình đến chung vui. Đó có thể là ngày hội thi nấu ăn, ngày hội hóa trang, ngày hội thể thao… Đầu tháng này, 150 nhân viên sẽ được mời dùng bữa tối và thưởng thức bộ phim Rush Hour 3 tại một rạp chiếu phim.


Sự kiện Gong Show  hàng năm của công ty sắp diễn ra. Đây là một chương trình nổi tiếng tại Mỹ từ năm 1978 chấm thi các video clip không chuyên; theo đó chủ nhân của những video clip đoạt giải sẽ được trao những giải thưởng hết sức ngộ nghình, bất ngờ. Beryl mua bản quyền chương trình và tổ chức một chương trình tương tự trong hệ thống của mình.


Không chỉ là sự vui vẻ, Paul cũng khuyến khích tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng nhân viên của mình. Trong cuốn sách “Tại sao ai cũng hài lòng?” độc giả có thể đọc được rất nhiều trang thư cảm động của nhân viên Beryl khi được đồng nghiệp và công ty giúp đỡ khi bản thân họ phải nghỉ việc để chăm sóc người thân trong gia đình khi ốm yếu, tang gia, hay khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn như trộm viếng thăm nhà…


Nhân viên làm việc tại Beryl luôn được tưởng thưởng một cách xứng đáng cho các nỗ lực của mình. Beryl luôn có hoạt động để vinh danh những người đã có đóng góp tích cực cho hoạt động của công ty.


Paul tự hào cho biết: “Trung tâm chăm sóc khách hàng là một ngành kinh doanh truyền thống có lợi nhuận thấp, tỷ lệ thay đổi nhân sự cao vào tinh thần làm việc thấp, nhưng chúng tôi hoàn toàn ngược lại. Chúng tôi đạt được lợi nhuận cao hơn gấp bốn đến năm lần so với những công ty cung cấp trung tâm dịch vụ khách hàng khác. Và tỷ lệ thay thế nhân sự của chúng tôi chỉ nhỏ hơn 20% so với thông thường là từ 80-100%”.


Nhân viên của Beryl phải xử lý từ 80 đến 90 cuộc gọi mỗi ngày, và việc đào tạo nhân viên xử lý điện thoại hiệu quả tiêu tốn từ năm đến sáu ngàn đô-la mỗi người.Vì thế, tỷ lệ thay thế nhân sự của Beryl nhỏ hơn 20% là một yếu tố quan trọng với sự phát triển của công ty.


Và người khổng lồ Beryl


Trong năm năm vừa qua, Beryl đã nhận bảy giải thưởng nơi làm việc tốt nhất cấp bang và cấp quốc gia từ các tổ chức uy tín. Điều đó đã thu hút người xin việc và tạo lập danh tiếng. Spiegelmans nói . Ngoài ra còn một lý do nữa khiến Beryl tham gia vào cuộc thi nơi làm việc tốt nhất này.“Nó giúp chúng tôi luôn chân thành và hướng tới sự hoàn thiện cao hơn, Spiegelmans nói.  Bạn nộp đơn tham gia cuộc thi, nhưng chính người lao động mới quyết định liệu bạn có xứng đáng hay không. Một vài nhân viên của chúng tôi chỉ kiếm 20 ngàn đô-la mỗi năm, và nếu họ nói, “ Đây là nơi tuyệt nhất để làm việc,” chúng tôi buộc phải tiếp tục phát huy những gì mình đang làm”.


Sự hài lòng của nhân viên cũng đã mang đến cho Beryl những thành tích còn đáng kể hơn nữa: dịch vụ khách hàng của công ty luôn được đánh giá là tốt nhất tại Mỹ, hơn 90% khách hàng trung thành với dịch vụ của công ty đến trọn đời, giúp doanh nghiệp này nhiều năm qua luôn đứng trong danh sách những công ty vừa và nhỏ phát triển nhất nước Mỹ với doanh thu hơn 100 triệu đô la/ năm, và hơn 500 bệnh viên lớn nhất trên toàn nước Mỹ luôn muốn duy trì quan hệ với họ. Từ năm 2007 đến nay, Beryl luôn nằm trong danh sách 5000 công ty vừa và nhỏ phát triển nhất nước Mỹ, và là đối thủ số 1 của những ông lớn trong ngành.


Là một thành viên của cộng đồng Small Giants Mỹ_ Cộng đồng Những người khổng lồ bé nhỏ Mỹ_ (tập hợp của những công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng, dịch vụ của mình; trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực của mình qua đó có những đóng góp tích cực thay vì mở rộng quy mô hay lĩnh vực hoạt động), Beryl luôn được đề cao vì văn hóa doanh nghiệp độc đáo của mình.  
Từ ngày 17-21/11/2010, Công ty Sách Alpha (Alpha Books), Trung tâm Đào tạo Quản trị Kinh doanh (INPRO) và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện: Small Giants Culture Tour_ Để trở thành doanh nghiệp hùng mạnh. Chương trình đăc biệt có sự tham gia của Paul Spiegelman - diễn giả nổi tiếng trong khối SMEs tại Mỹ, đồng thời cũng là chủ doanh nghiệp tư vấn dịch vụ y tế số 1 của Mỹ Beryl- cùng ông Nguyễn Thành Nam (CEO Tập đoàn FPT) và ông Lê Tấn Phước (CEO Searefico). Tham gia chuỗi sự kiện, khách mời sẽ có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ CEO hàng đầu đã gặt hái nhiều thành công trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên, hạt nhân cốt lõi cho sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.
  PV
Số lượt xem: 74
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website