Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Câu chuyện kinh doanh

Bao bì thủy tinh: Rộng chỗ cho 2 DN Việt khoắng 'mỏ vàng '

Thứ 4 15/02/2012 16h:44
Bao bì thủy tinh: Rộng chỗ cho 2 DN Việt khoắng
“Việt Nam mới chỉ có 2 nhà cung cấp bao bì thủy tinh quy mô lớn trong khi có hơn 350 đơn vị sản xuất các loại nước uống cần vỏ chai”.
Kiểm tra thành phẩm bao bì thủy tinh tại Nhà máy O-I BJC Việt Nam.
Ngày 6.2, Nhà máy sản xuất bao bì thủy tinh OI-BJC Việt Nam có vốn đầu tư hơn 47 triệu USD đã đi vào hoạt động tại Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A, Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhà máy có năng lực sản xuất tối đa lên tới hơn 90.000 tấn sản phẩm/năm gồm các loại chai lọ cao cấp có thể tái sử dụng để cung cấp cho các nhà sản xuất bia, nước giải khát, thực phẩm, rượu, cồn và dược phẩm trong nước. OI-BJC Việt Nam là liên doanh giữa Owens-Illinois (Mỹ, góp 35% vốn), Berli Jucker Public Company (Thái Lan, góp 35% vốn) và Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, góp 30% vốn).
Việc tham gia thị trường bao bì thủy tinh lúc này được đánh giá là thời điểm vàng vì cầu đang khá lớn. Một trưởng phòng làm việc cho dây chuyền sản xuất tại nhà máy Coca-Cola ở TP.HCM cho biết, hàng năm, Hãng mua khoảng 90 triệu hay 18.000 tấn vỏ chai mới. Việt Nam có hơn 350 doanh nghiệp sản xuất nước uống, có nhu cầu dùng vỏ chai thường xuyên.
Thống kê của Công ty Nghiên cứu thị trường Business Monitor International (Anh) cho thấy tổng sản lượng tiêu thụ nước uống có cồn đóng chai của Việt Nam sẽ tăng trưởng hàng năm khoảng 10,5% từ 2012-2016. 
Còn theo kết quả nghiên cứu của Tập đoàn bia Kirin (Nhật) được công bố hồi cuối năm 2011 về sức hấp dẫn của thị trường bia trong nước cũng xếp Việt Nam thuộc nhóm đầu bảng trên thế giới về sản lượng bia tiêu thụ, chỉ xếp sau Nigeria, Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc. “Chúng tôi dự kiến sẽ hòa vốn đầu tư sau 3-5 năm với mục tiêu nắm giữ hơn 50% tổng thị trường nội địa, chủ yếu tại khu vực phía Nam”, ông Anthony Barstow, Tổng Giám đốc O-I BJC Việt Nam, cho biết. 
Trong năm nay, Công ty sẽ tập trung 100% cho thị trường nội địa, sau đó tính đến xuất khẩu từ 5-10% tới Úc, Philippines, Mỹ và Myanmar.
Hiện đối trọng chính của OI-BJC Việt Nam là Nhà máy San Miguel Yamamura Hải Phòng, liên doanh giữa Tập đoàn San Miguel (Philippines), Công ty Nihon Yamamura (Nhật) và Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco). 
Doanh nghiệp này thành lập năm 1997 đã bắt đầu kinh doanh có lãi từ năm 2000, tỉ lệ tăng trưởng sản lượng khoảng 15%/năm, chủ yếu cung cấp bao bì thủy tinh cho thị trường phía Bắc và miền Trung.
“Việt Nam mới chỉ có 2 nhà cung cấp bao bì thủy tinh quy mô lớn trong khi có hơn 350 đơn vị sản xuất các loại nước uống cần vỏ chai”, ông Barstow cho biết. OI-BJC và San Miguel Yamamura Hải Phòng cho biết, hai đơn vị này có thể đáp ứng hơn 95% tổng cầu thị trường trong năm 2012, 5% còn lại được nhập khẩu.
Theo Vĩnh Bảo NCĐT Ý kiến độc giả : (0) Gửi ý kiến

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website