Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Câu chuyện kinh doanh

Carolina Herrera - Bà chủ sành điệu của nhãn hiệu thời trang trứ danh thế giới

Thứ 2 19/03/2012 14h:20
Carolina Herrera - Bà chủ sành điệu của nhãn hiệu thời trang trứ danh thế giới
Thương hiệu của bà là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhân vật nổi tiếng, từ đệ nhất phu nhân tổng thống John F. Kennedy đến nữ diễn viên “Nhật ký tiểu thư Jones” Renee Zellweger hay “nữ hoàng các show hài” Tina Fey.
Carolina Herrera

Trong bộ trang phục trắng mang phong cách cổ điển, người ta thấy ở Carolina Herrera toát lên vẻ mềm mại, duyên dáng mà vẫn rất trẻ trung, thanh lịch. Đó cũng chính là nét đặc trưng đã làm nên thương hiệu thời trang mang tên Carolina Herrera gây được tiếng vang lớn trong suốt hơn 30 năm qua. Những thiết kế đẹp mắt của thương hiệu này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhân vật nổi tiếng, từ đệ nhất phu nhân tổng thống John F. Kennedy cho tới nữ diễn viên “Nhật ký tiểu thư Jones” Renee Zellweger hay “nữ hoàng của các show hài” Tina Fey.



Bước đường tạo dựng thương hiệu trứ danh Carolina Herrera bắt đầu từ năm 1981 khi cái tên Carolina Herrera xuất hiện tại kinh đô thời trang New York. Cho tới nay, đế chế thời trang này không chỉ làm mưa làm gió trong lĩnh vực thời trang mà còn “phủ sóng” sang cả các bộ sưu tập áo cưới, nước hoa và phu kiện. Herrera hiện có hơn 280 cửa hàng ở 104 nước, mang về hàng tỷ đô la doanh thu mỗi năm.



Herrera cho hay, hồi còn ở Caracas, thủ đô Venezuela, bà từng ham thích những chú ngựa hơn là thời trang. Nhưng cũng chính nhờ những người phụ nữ có gu ăn mặc tinh tế nơi đây đã mang đến cảm hứng sáng tạo về sau cho Herrera. Để hiểu rõ hơn về Carolina Herrera, hãy cùng lắng nghe những lời tâm sự của người phụ nữ tài ba này về phong cách thời trang, công việc kinh doanh cũng như chuyện gia đình trên trang CNN.



Tạo dựng công việc kinh doanh



Thời trang là một lĩnh vực kinh doanh không hề đơn giản. Có thể bạn là một nhà thiết kế hàng đầu với phong cách sáng tạo và mới mẻ, vậy nhưng nếu những ý tưởng này chỉ nằm yên trên giấy mà không trở thành những bộ trang phục bày bán trong những cửa hàng thì đó vẫn chưa gọi là kinh doanh. Điểm khó khăn nhất khi dấn thân vào lĩnh vực này là tìm kiếm một ê kíp làm việc hiệu quả, bởi xét cho cùng, thời trang chính là sự cộng tác giữa nhiều người với nhau.



Ê kíp làm việc của Herrera



Herrera đang sở hữu một ê kíp chuyên nghiệp, nhất là giám đốc kinh doanh giúp quản lý vấn đề tài chính. Herrera tâm sự, nếu có sự hoán đổi để tự tay bà quán xuyến công việc tài chính và giám đốc kinh doanh chuyển sang mảng thiết kế thì chắc chắn rằng cả hai sẽ không thể hoàn thành công việc. Vì thế, Herrera luôn khuyên các nhà thiết kế trẻ “chuyên môn hóa”, để những cộng sự am hiểu về từng lĩnh vực thay bạn đảm nhiệm chúng.



Phong cách thời trang



Phong cách là một khái niệm khó định nghĩa, song có thể hiểu đó là nét khác biệt khó trộn lẫn toát lên từ cách ăn mặc, ngay cả khi ai đó cùng diện một bộ trang phục giống như bạn. Điều không may là không phải ai trong số chúng ta cũng có phong cách.



Công việc và cuộc sống gia đình



Phụ nữ luôn phải cố gắng xoay xở nhiều việc cùng lúc, song với nam giới thì không như vậy. Họ có thể thoải mái hoàn thành từng công việc một. Ai đó có thể thắc mắc làm sao phụ nữ có thể làm được chừng ấy việc cùng lúc, song câu trả lời tương đối đơn giản. Bởi phụ nữ có chồng con cần chăm sóc, có công việc phải đảm đương, có việc nhà phải quán xuyến. Chung quy lại, người phụ nữ cần có khả năng tổ chức công việc để có thể vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.



Thương hiệu Carolina Herrera



Herrera mong muốn phái nữ trong trang phục Carolina Herrera có được vẻ sành điệu, hiện đại nhưng cũng không kém phần cổ điển. Giờ đây, khách hàng của Carolina Herrera không chỉ có thêm nhiều lựa chọn với trang phục mà còn tự tin hơn với nước hoa và phụ kiện mang thương hiệu Herrera.



Ăn mặc phù hợp với lứa tuổi và vóc dáng



Có những chị em phụ nữ không nhận ra rằng cách ăn mặc cần thay đổi theo tuổi tác. Chính điều đó đã khiến nhiều người không có sự lựa chọn trang phục phù hợp. Hiển nhiên, trang phục ngày bạn mới 15 tuổi không còn thích hợp nữa khi bạn đã bước qua tuổi 30. Vì vậy, mỗi khi lựa chọn trang phục, bạn cần để ý đến tuổi tác cũng như vóc dáng của mình.



Áo sơ mi trắng



Sơ mi trắng có lẽ là trang phục dễ phối đồ nhất. Bạn có thể kết hợp với quần Jeans hay nhiều phụ kiện khác. Với bà chủ Herrera, sơ mi trắng là một lựa chọn “an toàn” bởi mỗi khi băn khoăn không biết nên mặc gì, sơ mi trắng chính là lựa chọn hàng đầu.



Cái tôi trong thời trang



Thời trang chỉ đơn giản là sáng tạo nên trang phục giúp những ai mặc nó trở nên đẹp hơn. Vậy nên bạn cũng đừng quá khắt khe với thời trang bởi nó không tạo ra cái mới mà chỉ làm mới những cái đã có sẵn.



Cảm hứng sáng tạo



Cảm hứng sáng tạo trong lĩnh vực thời trang xuất phát từ những thứ bạn đã từng bắt gặp, chẳng hạn như những bộ trang phục của những năm 20, 30, 40 hay 50 của thế kỷ trước. Có thể nói, thời trang là sự trùng lặp về ý tưởng, song điểm mấu chốt là kết hợp những sự trùng lặp này để làm nên nét mới mẻ, hiện đại trong từng mẫu thiết kế.



Phong cách quản lý



Herrera không thuộc mẫu người thích la mắng, quở trách nhân viên. Bà luôn tin rằng mỗi người đứng đầu công ty cần đối xử với nhân viên giống như người trong một nhà.



Lời khuyên cho những chị em muốn bước chân vào lĩnh vực thời trang



Trước tiên, họ phải đam mê lĩnh vực này. Sau nữa, cần ghi nhớ rằng thời trang không hề đơn giản, bởi địa hạt này cũng ẩn tàng vô số những thử thách cần đến lòng kiên trì, dù mọi việc không được như mong muốn vẫn phải tiếp tục. Một điều cũng không kém phần quan trọng là tài năng – nhân tố không thể thiếu trong lĩnh vực đòi hỏi nhiều chất xám này.



Phong Linh



Theo TTVN/CNN



Số lượt xem: 1048
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website