Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Câu chuyện kinh doanh

'Hội chợ' Cannes: Váy đẹp + Sao + Thảm đỏ = Tiền

Thứ 3 22/05/2012 17h:02
Liên hoan phim Cannes là một “hội chợ phù hoa”, người ta có thể biến nó thành cơ hội kinh doanh với công thức: Một chiếc váy đẹp + một ngôi sao thời thượng + thảm đỏ Cannes = doanh số bán hàng bùng phát.
Năm 2009 (trái) và 2010 (giữa), Aishwarya Rai là một trong những mỹ nhân mặc đẹp nhất Liên hoan phim Cannes. Nhưng năm 2002 (phải), khi lần đầu được mời tới Cannes, cô xuất hiện như một con vẹt đỏm dáng. Ảnh: AFP.
Chỉ qua quan sát, bạn cũng có thể thấy thảm đỏ LHP được người ta chú trọng như thế nào qua cách tổ chức chặt chẽ, chi tiết. Có hẳn một đội những anh chàng "tuần tra giao thông” diện tuxedo, làm công việc duy nhất là mách nước các sao làm thế nào để có được những bức ảnh thời trang thật đẹp. Bởi thời trang, không thua kém gì các bộ phim, là thứ dầu bôi trơn cho cỗ máy Cannes vận hành.
Năm nay, công việc của "đội tuần tra" bắt đầu từ lễ khai mạc Liên hoan phim lần thứ 65 diễn ra vào 16/5. Từ 18h40, dòng sao bắt đầu đổ về. "Đội tuần tra" khẽ vẫy vẫy Virginie Ledoyen bước lên phía trước. Diện chiếc váy Elie Saab màu xanh hở vai trần, Ledoyen mất 5 phút để đi hết thảm đỏ dài chỉ 18 m. Chốc chốc cô lại dừng chân, chống tay, ngả đầu, nghiêng người để tạo dáng trước ống kính phóng viên khắp 4 phía.
Ca sĩ Lana Del Rey dự Khai mạc Liên hoan phim Cannes trong thiết kế của Alberta Ferretti - một thương hiệu thời trang Italy. Ảnh: RCFA.
Rồi bỗng nhiên, thảm đỏ kẹt cứng: Jane Fonda, Lana Del Rey, Eva Herzigova, Freida Pinto, Jessica Chastain, Eva Longoria, Phạm Băng Băng và nhiều người nữa. Họ chen chúc nhau trong không khí nóng nực của vùng Croisette - nơi diễn ra Liên hoan phim. Stylist của các ngôi sao tiết lộ, các minh tinh thường phải lót một chiếc khăn thấm mồ hôi mỏng dưới cánh tay để giúp vùng nách của họ khô ráo.
Mỗi nhịp dừng để chụp ảnh của sao thường kéo dài tối đa 90 giây. Quá thời gian đó, "đội tuần tra" sẽ ra hiệu cho họ tiếp tục tiến lên phía trước. Trên thảm đỏ thường có một số vị trí lợi về hình ảnh được đánh dấu sẵn, tiện cho các ngôi sao dừng lại để chụp hình.
Khi nữ ca sĩ Lana Del Rey rảo bước trên thảm đỏ, ở một nơi nào đó, nhà thiết kế của hãng Alberta Ferretti cũng đang nhấn nút “Gửi” bức email tới hàng loạt địa chỉ báo chí, thông báo rằng, nữ ca sĩ đang diện chiếc váy của hãng này.
Tất nhiên, không có nhà thiết kế nào thừa nhận, họ bỏ tiền ra để thuê diễn viên hoặc người mẫu diện trang phục của mình trên thảm đỏ. Nhưng họ sẽ úp mở với báo chí rằng, các hãng đối thủ của mình mới là những kẻ làm việc đó. Đại diện một hãng thời trang danh tiếng của Pháp tiết lộ với Telegraph hôm 20/5: “Chúng tôi chẳng bao giờ phải trả tiền để thuê người ta mặc thiết kế của mình. Nhưng các hãng khác làm như vậy đấy. Cũng chả nên trách các diễn viên làm gì. Họ nhận được ít nhất 10.000 euro (260 triệu đồng) mà chỉ cần mặc một chiếc váy đẹp trong một đêm. Ai cũng nghĩ, người khác làm được sao mình không làm được?”.
Jane Fonda (ảnh trên), Freida Pinto (dưới, trái) và Phạm Băng Băng (dưới, phải) đều dùng trang sức của Chopard - một trong những nhà tài trợ Liên hoan phim Cannes 15 năm qua. Ảnh: AFP.
Ngoài trang phục thì trang sức cũng là “nhân vật” quan trọng của Liên hoan phim Cannes. Như 15 năm qua, với tư cách nhà tài trợ, trang sức của Chopard lại tiếp tục hiện diện trên người của các mỹ nhân Cannes. Năm nay nó lấp lánh trên cơ thể của Del Rey, Berenice Bejo, Ledoyen, Jane Fonda, Freida Pinto, Phạm Băng Băng và Dolores Chaplin. Eva Herzigova, một người bạn cũ của đồng sáng lập thương hiệu Chopard - Caroline Scheufele, năm nay đeo một chiếc vòng cổ bằng kim cương và vàng trắng, được thiết kế cầu kỳ và tỉ mỉ. Món trang sức này được Scheufele làm để tôn vinh huyền thoại điện ảnh Marilyn Monroe - gương mặt đại diện của Cannes lần thứ 65. Sau đó, món đồ này sẽ có mặt trong cuộc triển lãm các bức ảnh chưa từng công bố của Marilyn Monroe do Chopard tổ chức. Hàng tháng trời trước khi Cannes diễn ra, Chopard đã bắn tin cho báo chí về sự xuất hiện của chiếc vòng cổ tại Liên hoan phim. Và họ đánh vào sự tò mò của người hâm mộ bằng cách miêu tả rất tỉ mỉ về món trang sức nhưng chưa vội tiết lộ danh tính người sẽ mang chúng. “Ngôi sao nào mang chiếc vòng Marilyn Monroe sẽ được biết trong ngày khai mạc 16/5”, các phù thủy của ngành quảng cáo đã khiến báo chí nhất loạt biến thành tiểu thuyết chương hồi kiểu phương Đông.
Trong một căn phòng penthouse sang trọng ở khách sạn Martinez, Scheufele chia sẻ: "Trong triển lãm, chiếc vòng cổ sẽ được cả thế giới biết đến bởi chúng tôi kết nối với 5.000 phóng viên và không biết bao nhiêu kênh truyền hình mà tôi cũng không nhớ hết. Nhưng chỉ vài phút xuất hiện trên thân hình mỹ nhân cùng với các bước chuyển động của họ, món trang sức sẽ sống động hơn cả. Đó là sự khác nhau giữa các hình thức quảng bá”.
Bà kể đã gặp rất nhiều khách hàng tìm đến các cửa hiệu Chopard với một tấm hình của Sharon Stone được cắt ra từ báo. Trong hình Sharon đeo một đôi hoa tai của Chopard. Và khách hàng muốn “có ngay lập tức” một đôi như vậy. Tất nhiên, Scheufele cũng nhấn mạnh rằng, việc quảng bá này này không chỉ có hiệu quả một chiều. “Cả hai bên cùng có lợi”. Liên hoan phim Cannes luôn là cơ hội quý trong đời các diễn viên, nên họ không bao giờ muốn lãng phí chúng.
Eva Herzigova diện trang sức được thiết kế để tôn vinh Marilyn Monroe. Trang phục, theo cô, được chọn để phù hợp với chiếc vòng cổ đặc biệt. Ảnh: Tele.
Để không bỏ phí cơ hội "được cả thế giới biết mình đi Cannes", ngoài trang phục, trang sức, các diễn viên cũng phải lận lưng nhiều kinh nghiệm, mà không phải ai cũng có được ngay từ lần đi thảm đỏ đầu tiên.
Siêu mẫu Eva Herzigova chia sẻ: “Trong các buổi chụp hình, bạn có thể chụp hàng trăm, chỉ để chọn một bức. Và bạn có thể kiểm soát các góc chụp. Nhưng trên thảm đỏ, bạn không kiểm soát được điều gì hết, ống kính có ở khắp nơi. Mọi thứ bạn có thể làm là sải bước và khi nghe gọi đến tên mình thì dừng lại một chút, nói ‘hallo’, cười, và lại bước tiếp”.
Herzigova còn nhấn mạnh, ngay cả khi các sao chọn không đúng trang phục hay phụ kiện, họ vẫn có thể nổi bật nhờ sự tự tin. “Khi nhận ra trang phục hay cách trang điểm của mình quá tệ thì cũng là lúc bạn chẳng làm được gì nữa rồi. Hãy tự tin mà tiến lên phía trước. Bạn phải tự tin để khiến người khác tưởng bạn hoàn hảo”, cô nói.
Nữ siêu mẫu cũng chia sẻ về quá trình chuẩn bị của mình cho Liên hoan phim Cannes. Thông thường, cô chọn váy trước, rồi tìm đến "bà bạn Caroline" để chọn trang sức. Nhưng năm nay, món trang sức là tiêu điểm, nên váy áo trở thành “thứ phụ thuộc, làm nền cho chiếc vòng cổ”.
Mọi thứ Herzigova nói có vẻ rất đơn giản, nhưng khi đứng trước hàng trăm ống kính. Không phải ai cũng làm được như vậy. Năm nay, Dương Mịch, tiểu hoa đán của điện ảnh Trung Quốc đã trở thành trò lố khi đứng ì trên thảm đỏ, khiến cho đội tuần tra phải liên tục nhắc nhở (xem clip). Còn Hoa hậu Thế giới 1994 Aishwarya Rai - khách VIP trong các kỳ Liên hoan phim Cannes - cũng từng xuất hiện như một chú vẹt xanh đỏ khi lần đầu tiên được mời tới Cannes.
Dễ nhận thấy, trong thành phần Ban giám khảo Liên hoan phim Cannes bao giờ cũng có một diễn viên trẻ trung, xinh đẹp. Họ có thể chẳng cần hoặc chỉ liên quan rất ít đến việc “xem xét hoặc cân nhắc các bộ phim” (bởi riêng việc chuẩn bị váy áo cho 12 ngày Liên hoan phim đã ngốn hết cả năm của họ rồi, còn đâu thời gian để xem phim). Nhiệm vụ của họ là phải trở thành tâm điểm của báo chí, thứ mà các vị giám khảo tóc bạc, chân run khó mà làm được. Năm ngoái, Uma Thurman từng hoàn thành xuất sắc sứ mệnh này. Năm nay đến lượt Diane Kruger. Mọi việc sẽ rất đơn giản với các ngôi sao nam. Họ có thể chỉ cần một bộ comple với 12 chiếc cà vạt khác nhau. Nhưng nữ diễn viên thì phức tạp hơn nhiều. Anna Bingemann - stylist của Uma Thurman tiết lộ: “Giám khảo thường phải dự 2 buổi chiếu mỗi ngày, đêm khai mạc, 2 sự kiện thảm đỏ khác và đêm bế mạc”. Thứ tự ưu tiên, theo Bingemann sẽ là: “Đêm khai mạc quan trọng nhất, tiếp đó là đêm bế mạc. Dạ tiệc từ thiện amfAR xếp thứ ba trong danh sách. Bên cạnh đó là 2 bộ trang phục mỗi ngày, rồi váy áo cho các bữa tiệc cocktail hoặc tiệc tối bên lề Liên hoan phim".
Liên hoan phim Cannes 2012 mới đi được nửa chặng đường, nhưng Diane Kruger đã thể hiện xuất sắc, thậm chí là có phần hơn cả Thurman, đối với nhiệm vụ “phải xinh đẹp và nổi bật”.
Theo Huyền Anh vnexpress
Số lượt xem: 611
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website