Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Câu chuyện kinh doanh

Bị nhà đầu tư Trung Quốc bỏ rơi, một hãng xe Ý phá sản

Thứ 2 09/07/2012 10h:26
Bị nhà đầu tư Trung Quốc bỏ rơi, một hãng xe Ý phá sản
Chỉ trong vòng khoảng 10 năm, De Tomaso, hãng ô tô Ý từng sở hữu thương hiệu Maserati, đã phải lần thứ hai làm thủ tục phá sản.
Mẫu xe De Tomaso Mangusta dùng động cơ 4.7L của Ford Thông báo phá sản được De Tomaso đưa ra sau khi thỏa thuận bán công ty cho tập đoàn Hotyork của Trung Quốc thất bại. Hotyork hứa thanh toán hợp đồng bằng tiền mặt nhưng rồi không thực hiện được, nên De Tomaso rơi vào bế tắc và buộc phải công bố phá sản doanh nghiệp.

 



Ông Gian Luca Rossignolo, giám đốc hãng De Tomaso, bị tòa án Ý chỉ trích nặng nề vì dù đã được rót khoảng 5 triệu euro (tương đương 6,1 triệu USD) từ nguồn công quỹ, nhưng De Tomaso không hề sản xuất thêm được một mẫu xe nào mới và cũng không thể ra phiên bản sản xuất  của mẫu Deauville concept đã trình làng tại Triển lãm ô tô Geneva năm ngoái ở Thụy Sĩ.



 



Nguồn công quỹ nói trên đang bị điều tra nhưng không liên quan tới việc công ty De Tomaso phá sản. Nếu tòa án kết luận rằng số tiền công quỹ đã bị sử dụng sai mục đích thì ông Rossignolo có thể bị yêu cầu hoàn trả toàn bộ với tư cách cá nhân.



 



Hiện chưa rõ tương lai của thương hiệu De Tomaso cũng như nhà máy của hãng sẽ ra sao. Bản quyền đối với mẫu xe Deauville đã được bán cho một công ty Trung Quốc từ năm ngoái, với giá 12 triệu euro (khoảng 14 triệu USD).



 



Hồi đầu năm nay, lãnh đạo De Tomaso đã cảnh báo các nhân viên và chính phủ Ý rằng tình hình tài chính của hãng rất bị đát và có thể phá sản trong tương lai gần.



 



De Tomaso được thành lập vào năm 1959, ban đầu sản xuất nhiều xe mẫu và xe đua.  Hãng đã gây dựng được danh tiếng nhất định trong lĩnh vực xe thể thao và xe sang. Từ năm 1976 đến 1993, De Tomaso sở hữu thương hiệu Maserati, và chịu trách nhiệm sản xuất các xe Biturbo, Kyalami, Quattroporte III, Karif, và Chrysler TC. De Tomaso cũng sở hữu hãng mô-tô Moto Guzzi từ năm 1973 đến 1993.



 



De Tomaso từng công bố phá sản vào năm 2004, mặc dù sau thời gian này, hãng vẫn sản xuất một số mẫu xe mới. Đến năm 2008, theo yêu cầu của bên làm thủ tục thanh lý phá sản do tòa án chỉ định, cần phải tìm đối tác mua các thương hiệu của De Tomaso. Công ty được Gian Mario Rossignolo mua vào năm 2009, sau đó, một kế hoạch kinh doanh mới được vạch ra. Tuy nhiên, không lâu sau, công ty lại rơi vào tình trạng kiệt quệ về tài chính, và giờ đây là tuyên bố phá sản.



 



 Theo Nhật Minh



Dân trí/Leftlane



Số lượt xem: 99
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website