Về doanh thu:
Cơ cấu doanh thu các mảng hoạt động kinh doanh của FPT trong 6 tháng đầu năm(số liệu chưa loại trừ doanh thu nội bộ).Mảng thương mại (sản xuất, phân phối bán lẻ) của FPT Trading đã ghi nhận sự sụt giảm 17% so với cùng năm trước, từ 8.118 tỷ xuống còn 6.730 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, doanh thu mảng phân phối điện thoại của FPT sẽ tăng lên khi mà Petrosetco không còn phân phối điện thoại Nokia nữa.
Sự sụt giảm mạnh của mảng phân phối, vốn chiếm trên 60% tổng doanh thu, đã làm cho tổng doanh thu của FPT giảm 5% so với nửa đầu năm 2011.
Tăng trưởng mạnh nhất là mảng nội dung số của FPT Online, tăng 122% từ 405 tỷ lên 900 tỷ đồng.
Hai mảng quan trọng là Viễn thông và Phần mềm đều tăng trên 15%.
Mảng dịch vụ tin học và Giáo dục đều tăng trưởng ở mức 30% nhưng tỷ trọng doanh thu của 2 mảng này còn nhỏ.
Loại trừ đi các doanh thu nội bộ, doanh thu hợp nhất của FPT trong nửa đầu năm nay đạt 11.241 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ và bằng 37% so với kế hoạch năm (30.300 tỷ đồng).

Về lợi nhuận
Cơ cấu lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của FPTTổng lợi nhuận trước thuế trong nửa đầu năm đạt 1.205 tỷ đồng, tăng vỏn vẹn 1 tỷ so với nửa đầu năm trước.
Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ tăng 5,8% từ 712 tỷ lên 753 tỷ đồng.
So với kế hoạch năm là 3.000 tỷ đồng LNTT, FPT mới hoàn thành 40%.
Mảng viễn thông của FPT Telecom vẫn là “át chủ bài” khi tăng trưởng cao nhất trong số các mảng kinh doanh: tăng 31,4% từ 276 tỷ lên 362 tỷ đồng.
Với kết quả này mảng viễn thông đóng góp 31% tổng lợi nhuận, trong khi cùng năm trước là 25%.
Mặc dù doanh thu tăng hơn gấp đôi nhưng lợi nhuận từ mảng nội dung số chỉ tăng 9,6%, đạt 118 tỷ đồng, tương đương gần 10% tổng lợi nhuận.
Lợi nhuận của mảng phần mềm giảm 23% xuống 167 tỷ đồng và mảng tích hợp hệ thống giảm 13% xuống 99 tỷ đồng.
Mảng thương mại đạt 268 tỷ đồng lợi nhuận – giảm 4,2% - tương đương với 23% tổng lợi nhuận.
Lợi nhuận từ hoạt động đầu tư giảm 41% từ 94 tỷ xuống 55 tỷ đồng.

KAL
Theo TTVN
Theo dòng sự kiện "Chart of the day"
Số lượt xem: 1468