Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Câu chuyện kinh doanh

Hàng hiệu: Đốt vía cả ngày vẫn đìu hiu

Thứ 4 01/08/2012 10h:34
Hàng hiệu: Đốt vía cả ngày vẫn đìu hiu
Tại một quầy hàng mỹ phẩm, một cô nhân viên vừa cầm bật lửa vừa đi vòng quanh cửa hàng, chốc chốc lại bật lửa rồi miệng lẩm bẩm...
Hàng hiệu dù giảm giá mạnh, vẫn ít khách quan tâm. Ảnh: CTV Nếu như trước đây, mỗi khi nghe các thương hiệu Levi’s, Giovanni, Nine West, Shiseido hay Eva de Eva, Ivy Moda… giảm giá là khách hàng rỉ tai nhau quây kín cửa hàng vì đây là cơ hội chỉ có một, hai lần trong năm. Nhưng điều dễ nhận thấy hiện nay những hàng hiệu này giảm giá cả tháng, chấp nhận hạ giá “khủng” nhưng vẫn không có khách.
Đến nhiều trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội vào ngày cuối tuần, ai cũng nghĩ rằng sẽ rất đông người đến mua hàng và vui chơi. Nhưng trái lại...
Đốt vía cả ngày vẫn vắng
Đứng trên tầng 2 của một trung tâm mua sắm, nhìn bao quát toàn tầng 1, tại một quầy hàng mỹ phẩm thấy một cô nhân viên vừa cầm bật lửa vừa đi vòng quanh cửa hàng, chốc chốc lại bật lửa rồi miệng lẩm bẩm. Ngọc Lan (nhân viên bán hàng mỹ phẩm) cho biết, từ sáng đến giờ (tức gần 12g trưa) mà chỉ có một khách ghé vào. Khách thử đủ thứ rồi quay ra nên phải “đốt vía”, để buổi chiều may mắn hơn. Vẫn theo Lan, mấy tháng nay bán hàng rất chán, có ngày được vài khách, có ngày nhân viên chỉ ngồi lau chùi bàn kính, sản phẩm và… đọc truyện.
Vân Anh (cửa hàng thời trang Bossini) chia sẻ, hơn năm trước đây doanh số bán ra cao thường vượt mức công ty đưa ra. Nhưng gần đây khách hàng đến cửa hàng chủ yếu khảo giá, xem các sản phẩm sale off rồi đi ra.
Vòng quanh từ tầng 1 (giầy dép, túi xách, trang sức, mỹ phẩm) lên tầng 2 của trung tâm thương mại Vincom – Hà Nội, nơi có khá nhiều gian hàng bán quần áo, giày, đồ lót của các thương hiệu nổi tiếng treo biển sale off từ 30 – 50% thậm chí 70%. Dù đang là thời điểm giao mùa, giảm giá hàng hè chuyển sang hàng thu nhưng các nhân viên cho biết tình hình cũng không khá hơn.
Tại trung tâm Picomall cũng vừa kết thúc chương trình “siêu giảm giá hàng hè” cho cả tháng 7, theo đó tất cả các sản phẩm đều được giảm giá từ 20 – 70% như thời trang nam nữ FCUK, Axara và Naf Naf, giày JSHOES, túi Borse Morgan, Scorpion. Các trung tâm vốn rất đông khách trước đây như Hà Thành Plaza, Parkson tình trạng cũng không khác mấy dù các cửa hàng đua nhau giảm giá, tặng quà khuyến mại.
Còn tại toà nhà Grand Plaza – nơi được hứa hẹn là “thiên đường mua sắm” khi mới khai trương, một nhân viên bảo vệ ở đây cho biết trong hai tháng qua có tới ít nhất năm cửa hàng bán đồ hiệu đã phải trả lại mặt bằng vì quá vắng khách.
“Mặc cả” với hàng hiệu
Chị Nguyễn Hồng Minh, vốn có tiếng là “tín đồ shopping”, luôn mạnh chi cho bất cứ gì mình thích, chia sẻ trên Facebook: “Bốn tháng qua chị đã tiết kiệm được khá nhiều thay vì ba, bốn lọ nước hoa tới cả ngàn USD chị chỉ dùng một lọ có giá 150 USD. Chưa kể, mùa đông vừa rồi thay vì một chiếc áo khoác choàng Ivy Moda có giá 4 triệu đồng nhưng chị đã kiên nhẫn đợi được đến ngày sale cuối cùng và mua với giá 559.000 đồng”.
Chị Lê Thuý, người có sáu năm “săn” hàng hiệu đưa ra lời khuyên: với những quần áo trái mùa người ta thường muốn bán bằng mọi giá, mình lại chưa cần sử dụng tới sản phẩm trái mùa đó. Không nên nôn nóng mua ngay mà hãy chờ tới khi họ tung ra đợt sản phẩm mới chào hàng bởi khi đó lô hàng cũ sẽ rớt giá cực mạnh như hàng chợ…
Vẫn theo chị Thuý, đã săn hàng hiệu thì phải là hàng của các thương hiệu nổi tiếng như Levi’s, D&G, Mango… bởi họ chỉ sản xuất số ít, không nhiều người có nên mặc vào “ra tấm ra món”. Còn bỏ tiền triệu để mua một chiếc quần, áo của các thương hiệu thời trang cao cấp trong nước thì quá đắt so với mức thu nhập của công chức hiện nay. Nên trước khi mua phải “mặc cả”, “cân lên đặt xuống” cho đúng đồng tiền bỏ ra.
Theo Thanh TuyềnSài Gòn Tiếp thị
Số lượt xem: 1087
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website