Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Câu chuyện kinh doanh

Ông vua bán bảo hiểm và bước ngoặt “Đắc Nhân Tâm”

Thứ 6 19/06/2015 09h:03
Ông vua bán bảo hiểm và bước ngoặt “Đắc Nhân Tâm”
Frank Bettger là một nhà tiếp thị tài ba và được biết đến qua biệt hiệu là ông vua bán bảo hiểm tại Mỹ.

Nội dung nổi bật:



- Frank Bettger là một doanh nhân người Mỹ và được biết đến nhiều qua tài năng bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.



- Bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời chỉ đến với ông khi đang ở điểm đáy sự nghiệp bán hàng.



- Ông bắt đầu tham gia khóa học kỹ năng mềm của Dale Carnegie (tác giả Đắc Nhân Tâm) và những chuyển biến đáng kinh ngạc về hiệu quả đã đến.




Khi còn trẻ, Frank Bettger là một ngôi sao bóng chày chơi cho đội St. Louis Cardinals. Nhưng chấn thương ở cánh tay đã làm ông kết thúc sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp. Không có bằng cấp, ông phải nhận công việc đi thu tiền trả góp cho một công ty đồ gỗ ở thị trấn sinh sống.



Sau hai năm làm công việc này, ông bắt đầu thử sức với công việc bán bảo hiểm nhân thọ. Trước đây, Bettger phải đạp xe vòng quanh các con đường để thu tiền nợ và ông cho rằng công việc này đã là tệ nhất.



Nhưng công việc bán bảo hiểm nhân thọ cũng chẳng khá hơn là bao. Trong năm đầu, ông đã gần như buôn xuôi vì chẳng bán được một hợp đồng bảo hiểm nào cả. Thực tế là ông được tiếp xúc rất nhiều khách hàng. Công việc đã hoàn thành được một nửa. Nhưng ông vẫn không thế kết thúc nửa còn lại vì sau khi trò chuyện, ông không bán được hợp đồng cho họ.



Nhận thấy vấn đề ở khâu gặp gỡ, Bettger bắt đầu đăng ký một khóa học kỹ năng mềm, một chương trình giảng dạy do Dale Carnegie đứng lớp. Từ đó, ông bắt đầu tình bạn lâu dài với tác giả của cuốn sách Đắc Nhân Tâm.



Trước đó, Bettger có cảm giác lo lắng khi bán hàng và hay bị cứng họng mỗi khi phải phát biểu trước đám đông. Chính lớp học của Carnegie đã giải thoát cho ông khỏi nỗi sợ trên và cuối cùng vấn đề khi kết thúc khóa học là làm sao để mình ngừng nói.



Trong nghề bán hàng, cách quan hệ với khách hàng rất quan trọng. Được trang bị từ lớp học kỹ năng mềm, Bettger đã bắt đầu bước trên con đường thành công của nghề bán bảo hiểm.



Bettger đã khám phá ra một chân lý rằng cách tốt nhất để phát triển sự tự tin là nói chuyện với nhóm người lạ. Theo ông, một khi thực hiện điều đó một vài lần thì việc tiếp cận một người quan trọng nào đó bắt đầu trở nên dễ dàng và như vậy, bạn có thể mở rộng mạng lưới quan hệ của mình.



Để có thể kéo bạn ra khỏi vỏ ốc, bạn cần phải tập nói chuyện trước công chúng. Vì khả năng nói chuyện trước đám đông làm tăng mức độ can đảm và là hòn đá tảng cho cuộc sống thành công của bạn.



Ngoài ra, có hai kỹ năng mà Bettger cho rằng không thể thiếu trong công việc bán hàng chính là sự nhiệt tình và tính kỷ luật.



Bí mật bán hàng đã bật mí



Khi tham gia khóa học nói, Bettger đã 29 tuổi. Sau đó mười một năm, Bettger trở nên thành công đến nỗi ông có thể ngưng làm việc và bắt đầu hưởng thụ. Như vậy điều gì đã đưa ông lên vị trí hàng đầu của nghề bán hàng? Điều được Bettger bật mí sau đây, nghe có vẻ quen thuộc nhưng nếu không có nó thì ông đã không thành công đến vậy. Đó chính là sự nhiệt tình.



Kết quả bắt đầu chuyển biến tích cực khi Bettger bắt đầu cho thêm sự nhiệt tình vào công việc. Thu nhập tăng đáng kinh ngạc kể từ khi ông hăng hái với nghề bán bảo hiểm. Để có thể duy trì sự nhiệt tình, ông đã áp dụng công thức: hành động sẽ tạo ra cảm xúc.



Theo quan niệm cũ, bạn có được sự hăng hái khi đạt được thành công ở mức độ nào đó. Tức là cảm xúc đến sau sự việc. Nhưng Bettger lại cho rằng chính hành động sẽ tạo tạo ra cảm xúc sau đó. Có nghĩa là chúng ta sẽ trở nên hào hứng và vui vẻ chí bằng việc thực hiện việc đó một cách sôi nổi.



Bettger gợi ý rằng hành động tập mỉm cười thường xuyên cũng sẽ tạo ra cảm giác hạnh phúc và thân thiện. Nên nhớ rằng, chỉ riêng sự nhiệt tình thôi cũng có thể chuyển biến cuộc sống và thu nhập của mỗi người.



Kỷ luật là sức mạnh



“Bán hàng là công việc dễ nhất trên thế giới nếu bạn làm điều đó thật nghiêm túc. Nhưng đó sẽ là công việc khó khăn nhất trên thế gian này nếu bạn muốn thực hiện nó dễ dàng.” Bettger từng nói.



Trong nghề bán bảo hiểm, Bettger phải gọi ít nhất năm cuộc mỗi ngày để mời mua bảo hiểm. Ông ghi chép cẩn thận các cuộc hẹn và luôn lên kế hoạch làm việc chu đáo vào mỗi sáng thứ 7. Chính cách tiếp cận có kỷ luật này đã giúp ông không phải ngập đầu và vội vã trong công việc bởi vì ông đã chuẩn bị sẵn sàng.



Theo Bettger, thói quen chia công việc thành các bước nhỏ cần làm hàng ngày cũng sẽ khiến mọi việc dễ dàng hơn. Một khi tuân thủ những thói quen tốt, sự may mắn trong công việc sẽ đến với chúng ta.





Đinh Lộc



Theo Trí Thức Trẻ



Số lượt xem: 144
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Danh sách tin hot 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website