Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Câu chuyện kinh doanh

Doanh nhân Nguyễn Xuân Sơn: Làm sống lại thương hiệu hương quế

Thứ 2 02/05/2011 14h:35
Doanh nhân Nguyễn Xuân Sơn: Làm sống lại thương hiệu hương quế
Trăn trở để đưa thương hiệu Hương Quế thành danh, ông Nguyễn Xuân Sơn, một doanh nhân và cũng là cựu chiến binh, lại đang vất vả để giữ tiếng thơm cho thương hiệu này.
Liên tiếp trong mấy năm gần đây, sản phẩm lót giày mang thương hiệu Hương Quế của Công ty TNHH Sản xuất - Chế biến - Kinh doanh – Xuất nhập khẩu Hương Quế (có trụ sở chính ở TP. Đà Nẵng) đã được nhận Cúp “Sản phẩm Việt Nam được người Thủ đô yêu thích”; được tặng Bằng khen của UBND TP. Đà Nẵng, Giải thưởng Quả cầu vàng, Huy chương vàng của Bộ Công thương và Liên hiệp Các hội khoa học - kỹ thuật Việt Nam. 

Tính đến thời điểm này, sản phẩm lót giày Hương Quế đã được xuất khẩu sang 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có cả Cộng hoà Liên bang Đức, một trong số những thị trường vào loại khó tính nhất hiện nay.


Sự thành công của sản phẩm luôn gắn liền với tên tuổi ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Chế biến - Kinh doanh – Xuất nhập khẩu Hương Quế. Ông Sơn quê Nghệ An, vào thành lập doanh nghiệp ở Đà Nẵng, thường xuyên lăn lộn với các vạt rừng quế ở Quảng Nam...


Với tiêu chí “Phát triển và quyền lợi của doanh nghiệp gắn liền với quyền lợi và hiệu quả của nhà phân phối - người tiêu dùng và người trồng nguyên liệu”, trong 6 năm qua, Công ty Hương Quế đã phát triển vượt bậc. Nếu năm 2004, Hương Quế mới chỉ sản xuất ra 20.000 sản phẩm, có một đại lý duy nhất, thì đến nay, mỗi năm, Công ty đã xuất xưởng 900.000 sản phẩm, tiêu thụ khoảng 30 tấn quế nguyên liệu (có tuổi từ 15 năm trở lên), có hệ thống đại lý phân phối ở nhiều tỉnh từ Bắc vào Nam. Công ty giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động trực tiếp cùng hàng ngàn lao động trồng, khai thác, thu mua, chế biến quế với mức thu nhập khá, góp phần khôi phục và phát triển vùng nguyên liệu quế Trà My (Quảng Nam).


Với tính ưu việt của sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm lót giầy Hương Quế đã nhanh chóng chiếm được cảm tình và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là ở Hà Nội và các tỉnh lân cận.


Ông Sơn đã nhập ngũ từ năm 1972 và ra quân vào tháng 8/1988. Sau khi chuyển ngành về làm việc tại Công ty Ăn uống TP. Vinh, ông là người đầu tiên của Công ty mạnh dạn xin ra nhận khoán, làm độc lập.  Năm 1998, ông vào Đà Nẵng góp vốn để phục hồi, phát triển cơ sở Hương Quế lúc đó đứng trước nguy cơ mai một. Công ty chuyên sản xuất các loại lót giày, dép đi trong nhà bằng cói, bằng tre 100% nguyên liệu trong nước, trong đó nguyên liệu chính từ cây quế Trà My. 


Khi được hỏi lý do nào khiến ông lăn lội từ Nghệ An vào Đà Nẵng để vực dậy nghề sản xuất dựa vào nguyên liệu quế, ông Sơn cho biết: “ Dù tiến bộ khoa học và công nghệ hiện đại phát triển đến đâu, thì những sản phẩm sử dụng hàng ngày của con người tốt nhất vẫn là từ thiên nhiên. Hơn nữa, rừng quế Trà My, Quảng Nam từng là vùng căn cứ cách mạng. Không thể để phí hoài quế Trà My có nhiều tinh dầu với biệt danh là Cao sơn ngọc quế”.


Với bản lĩnh ý chí của người lính, ông Sơn đi tiên phong đầu tư xây dựng nhà xưởng, động viên, khuyến khích nông dân địa phương trồng, sử dụng nguyên liệu quế để sản xuất sản phẩm phục vụ trong nước và xuất khẩu.


Giờ đây, cho dù sản phẩm lót giày Hương Quế đã có chỗ đứng trên thị trường, nhưng những lo toan mới lại đến. Đó là tình trạng xuất hiện nhiều loại lót giày“nhái” toàn bộ sản phẩm lót giày thương hiệu Hương Quế ở nhiều quầy hàng, trên các xe đẩy bán rong. Thậm chí, có cơ sở đã sử dụng cả dấu kiểm định chất lượng Việt Nam và kiểm định chất lượng châu Âu của Hương Quế để in vào lót giày nhái.


“Những hiện tượng trên đã làm ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của nhà sản xuất chính đáng như Công ty Hương Quế, đánh lừa và đánh mất quyền lợi của người tiêu dùng không chỉ về kinh tế, mà hơn hết là giá trị của lót giàyHương Quế chính hiệu”, ông Sơn nhấn mạnh.


Ông Sơn mong muốn các cơ quan chức năng mạnh tay và quyết liệt hơn nữa trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, nhất là kể từ ngày 1/7/2011, thời điểm Luật Bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực.   Theo Lã Quý Hưng Đầu tư
Số lượt xem: 372
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website